Sài Gòn FC và Hà Nội FC đang chung cảnh ngộ, khi đôi bên đã cùng trải qua 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Do đó, cả chủ lẫn khách đều rất khát thắng trong cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất, ở trận đấu sớm của vòng 8 V-League.

sai gon fc ha noi fc tim lai huong vi chien thang
Hà Nội FC đã có 5 trận hòa liên tiếp ở V-League và AFC Cup. (Ảnh: Trường Giang)

Dẫu vậy, hai đội lại đang gặp những vấn đề khác nhau trong lối chơi, buộc HLV Nguyễn Đức Thắng và HLV Chu Đình Nghiêm phải nhọc lòng toan tính, để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm. Nếu như hàng công Sài Gòn FC tỏ ra kém sắc sảo, thì Hà Nội FC lại gặp khó nơi tuyến giữa.

Cặp tiền đạo ngoại Patrick - Marcelo của Sài Gòn FC đang không có phong độ cao và tỏ ra kém bùng nổ. Trong khi đó, hàng thủ lỏng lẻo khiến khung thành đội chủ sân Thống Nhất luôn gặp nguy hiểm mỗi lần đối phương đẩy cao tốc độ trận đấu.

Tình trạng công cùn thủ kém đẩy Sài Gòn FC rơi xuống khu vực nguy hiểm trên BXH V-League như lẽ tất nhiên. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang đứng thứ 11, chỉ hơn vị trí đá trận play-off của Cần Thơ đúng 3 điểm.

sai gon fc ha noi fc tim lai huong vi chien thang
Sau khởi đầu ấn tượng, Sài Gòn FC đang tụt dốc không phanh. (Ảnh: Minh Hoàng)

Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC đang gặp vấn đề nơi tuyến giữa, khi tân binh Moses vẫn chưa hòa nhập với lối chơi. Điều này khiến đội bóng thủ đô mất đi sự cân bằng và không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ như ở những mùa giải trước.

Dẫu vậy, với chiều sâu lực lượng và đẳng cấp nhỉnh hơn, Hà Nội FC vẫn xứng đáng được xếp “cửa trên” trước Sài Gòn FC. Nếu giành trọn 3 điểm ở sân Thống Nhất, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có cú hích tinh thần quan trọng để tiếp tục căng sức trên hai mặt trận V-League và AFC Cup.

Trận đấu sớm vòng 8 V-League giữa Sài Gòn FC và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 2/3./.