Theo hợp đồng, Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số một Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Đồng hành với anh là cựu tiền vệ Paul Scholes. Cả hai là thành viên trong lứa cầu thủ 1992 do cựu HLV Alex Ferguson đào tạo, vốn nhận được rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ Man Utd tại Việt Nam. Giggs đang giữ kỷ lục cầu thủ khoác áo Man Utd nhiều nhất và giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá (34), còn Scholes được xem là một trung những tiền vệ trung tâm vĩ đại nhất ở Ngoại hạng Anh.

ryan giggs giu chuc giam doc bong da cua trung tam pvf
Scholes (trái) và Giggs là hai trong những tượng đài bất tử của CLB Man Utd.

Việc họ gia nhập vào đội ngũ nhân sự PVF là một phần trong chiến lược vận hành hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Bên cạnh hai tên tuổi trên, PVF cũng

đã quy tụ được các HLV hàng đầu trong nước như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ…

Nhân dịp khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF. Trong đó, ba đội khách mời đều đến từ những CLB bóng đá chuyên nghiệp tại ba châu lục khác nhau.

Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam - PVF ra đời từ năm 2008. Từ đó đến nay, PVF đã nuôi dưỡng và đào tạo các thế hệ cầu thủ trẻ tài năng cung cấp cho những đội bóng chuyên nghiệp thi đấu tại V-League, giải hạng Nhất, đội tuyển quốc gia Việt Nam...

ryan giggs giu chuc giam doc bong da cua trung tam pvf
Trung tâm mới của PVF có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, được nhập về từ nước ngoài. Ảnh: PVF.

Năm 2017, U15 PVF đã vô địch giải U15 quốc gia. Sáu học viên của đội góp mặt trong đội hình U15 Việt Nam vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017, và cùng U16 Việt Nam giành quyền lọt vào vòng chung kết U16 châu Á 2018.

Với việc khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và chuyển toàn bộ trụ sở từ TP HCM ra Hưng Yên,PVF kỳ vọng sẽ phát triển lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Thu Ngân