Từ ngày 22–23/7 vừa qua, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII. Đánh giá kết quả kỳ họp cho thấy, công tác chuẩn bị kỳ họp đã được thực hiện theo đúng quy định (Công tác chuẩn bị tài liệu, hoạt động thẩm tra được thực hiện đảm bảo chất lượng nội dung). Công tác điều hành của chủ tọa kỳ họp được thực hiện khoa học, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung của kỳ họp với 56 lượt ý kiến thảo luận với các vấn đề được đưa ra.

Trên cơ sở đó, 29 Nghị quyết trình tại kỳ họp được thông qua đảm bảo đúng quy trình, quy định và chất lượng nội dung. Bên cạnh đó, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được thường trực, các ban HĐND nghiên cứu, chuyển đến UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề cần rút kinh nghiệm như: công tác tham mưu, đề xuất nội dung trình tại kỳ họp; công tác phối hợp giữa tổ đại biểu HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ cấp huyện; chất lượng công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: các cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm các vấn đề đã nêu, đồng thời làm rõ trách nhiệm của mình trong từng vấn đề cụ thể. Các ý kiến đóng góp sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu để tổ chức các kỳ họp sau đạt kết quả cao nhất./.