rut kinh nghiem ky hop thu 11 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii da ps
Toàn cảnh phiên họp

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII diễn ra trong 2 ngày 8 - 9/7, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức tốt công tác thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp; công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp; tập trung chuẩn bị tài liệu, văn kiện phục vụ cho kỳ họp và công tác thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Trong quá trình tổ chức kỳ họp, công tác điều hành của chủ tọa bám sát nội dung, chương trình đã được HĐND tỉnh thông qua, có sự linh hoạt, phát huy trí tuệ của đại biểu; công tác thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, công tác thông tin tuyên truyền được quan tâm, chú trọng.

Kết thúc Kỳ họp thứ 11, đã có 21 Nghị quyết quan trọng được HĐND tỉnh Thái Nguyên thông qua, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh; đồng thời là định hướng quan trọng để các ngành chức năng, địa phương hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề cần rút kinh nghiệm như: việc tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền cần đảm bảo thời gian theo kế hoạch; một số nội dung thẩm tra gửi đến các Ban HĐND chậm, hoặc gần với thời gian khai mạc kỳ họp nên các Ban HĐND tỉnh có ít thời gian để nghiên cứu, thẩm tra;...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: các cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm các vấn đề đã nêu, đồng thời, làm rõ trách nhiệm của mình trong từng vấn đề cụ thể. Các ý kiến đóng góp sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu để tổ chức các kỳ họp sau đạt kết quả cao nhất, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương./.