Trong đêm Chung kết, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua các phần thi: Người đẹp ứng xử, Người đẹp thân thiện và phần thi sân khấu đêm chung kết với trang phục áo dài truyền thống, áo tắm và dạ hội.

ruc ro dem chung ket nguoi dep ha long 2018
Các thí sinh lọt vào top 3 người đẹp Hạ Long.

Nét nổi bật của cuộc thi năm nay là tại vòng chung kết có thêm phần thi “Người đẹp du lịch” với hình thức đưa thí sinh đi thực tế, trải nghiệm tại các địa phương, từ đó cảm nhận và thuyết trình, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan, con người của địa phương đó.

Danh hiệu Người đẹp Hạ Long năm 2018 thuộc về thí sinh Nguyễn Phương Anh (Số báo danh 084); danh hiệu người đẹp thứ 2 thuộc về thí sinh Đinh Thị Thu Uyên (Số báo danh 055); danh hiệu Người đẹp thứ 3 thuộc về thí sinh Phạm Thị Luyến (Số báo danh 022).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải phụ cho các thí sinh bao gồm: Người được bình chọn nhiều nhất, Người đẹp Biển, Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Ng­ười đẹp thân thiện, Người đẹp Tuần Châu, Người ứng xử hay nhất, Ng­ười đẹp mặc áo dài duyên dáng, Người đẹp Du lịch, Người đẹp ảnh, Người đẹp có làn da đẹp nhất.

Ông Hoàng Văn Hải, Phó Ban tổ chức cuộc thi "Người đẹp Hạ Long 2018" cho biết: “Cuộc thi là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh.

Thông qua các nội dung và chương trình của cuộc thi, trong đó có phần thi Người đẹp du lịch sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa, các tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, dịch vụ, du lịch của tỉnh Quảng Ninh”.

Sau đêm chung kết, 3 thí sinh xuất sắc nhất của hội thi sẽ được Báo Tiền Phong (đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018) xem xét, tuyển chọn vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 8 tới./.