Trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/2019, Ajax đụng độ với Juventus trên sân Johan Cruyff. Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ của Ajax đẩy cao đội hình ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên.

Các pha lên bóng của đội chủ nhà ẩn chứa nhiều hiểm nguy khiến khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny bên phía Juventus liên tục bị đặt vào trong tình trạng báo động.

ronaldo no sung juventus van bi ajax cam hoa
Ronaldo mở tỷ số nhưng Juventus vẫn không thể vượt qua Ajax. (Ảnh: Getty)

Sau 20 phút đầu, Juventus dần lấy lại thế trận. Tốc độ của trận đấu được Ajax và Juventus đẩy lên rất cao. Bên cạnh đó, cả hai đội liên tục thi đấu “ăn miếng trả miếng” nhưng bàn thắng vẫn chưa tới.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Ronaldo đã khai thông thế bế tắc cho Juventus. Xuất phát từ pha phối hợp từ sân nhà, Joao Cancelo có pha chuyền bóng chính xác cho Ronaldo và chân sút người Bồ Đào Nha đánh đầu cận thành, 1-0 cho Lão bà. Và 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag có sự thay đổi về chiến thuật. Và ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, đại diện của Hà Lan đã có được bàn gỡ do công của David Neres.

Xuất phát từ sai lầm của Joao Cancelo khi anh để mất bóng bên phần sân nhà vào chân của David Neres, chân sút số 7 có pha đi bóng đầy dũng mãnh trước khi có pha dứt điểm đầy hiểm hóc, đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny, 1-1 cho Ajax.

Có được bàn gỡ hoà, các cầu thủ Ajax thi đấu đầy tự tin tuy nhiên những pha dứt điểm của chân sút bên phía đội chủ nhà thường đi thiếu chính xác và không đủ hiểm hóc. Và 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu./.