Thi đấu trên Allianz Arena trước đối thủ nhiều duyên nợ Bayern trong trận bán kết lượt đi Champions League 2017/2018, HLV Zidane quyết định cho Benzema và Bale ngồi trên ghế dự bị để tin dùng Isco và Vazquez, những người sẽ hỗ trợ tốt hơn cho khả năng phòng ngự.

Và trước một “hùm xám” đang có phong độ rất cao, Real nhập cuộc một cách từ tốn, thăm dò đối thủ. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng không dám dâng đội hình lên quá cao vì sợ dính đòn phản công của “Kền kền trắng”. Vì vậy mà trận đấu diễn ra khá chặt chẽ.

ronaldo mo nhat real van gianh chien thang truoc bayern
Bayern có bàn mở tỉ số nhờ sai lầm của Navas (Ảnh: EPA).

Từ phút 20 của trận đấu trở đi, Real kiểm soát thế trận tốt hơn, bắt đầu có những pha tấn công sáng nước. Tuy nhiên, do mải miết tấn công, các nhà đương kim vô địch đã dính đòn phản công của Bayern.

Phút 28, James chọc khe thông minh để Kimmich tăng tốc đối mặt với thủ môn Navas, ở góc sút hẹp, nhưng hậu vệ này quyết định tung cú dứt điểm quyết đoán xé lưới đội khách mang về bàn mở tỉ số. Cũng phải nói rằng, bàn thắng của Kimmich có sự trợ giúp của Navas, khi thủ thành này phán đoán không tốt.

Sau bàn thua, đội bóng của HLV Zidane bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý nên mất thế trận vào tay Bayern. Nhưng, trong lúc khó khăn ấy, Marcelo đã sắm vai người hùng với cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Real ở phút 44.

ronaldo mo nhat real van gianh chien thang truoc bayern
Marcelo và các đồng đội ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: Reuters).

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Bayern tiếp tục nắm thế chủ động trước Real. Tuy nhiên, sai lầm tai hại của Rafinha ở phút 57 với cú chuyền bóng lỗi đã để Asensio - người vào sân thay Isco cướp bóng phối hợp với Vazquez, sau đó đích thân tiền vệ này ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Sau bàn thua, Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì, khi có bàn thắng dẫn trước “Kền kền trắng” đã kéo đội hình lùi sâu chơi phòng ngự phản công khiến những đợt lên bóng của “hùm xám” lâm vào bế tắc.

ronaldo mo nhat real van gianh chien thang truoc bayern
Asensio dứt điểm tinh tế ghi bàn thắng thứ 2 cho Real (Ảnh: AFP).

Sự cơ động của “lão tướng” Ribery bên hành lang cánh trái dù giúp Bayern sở hữu một số pha tấn công nguy hiểm. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng cơ những cơ hội của riêng mình, nhưng lại không thể tận dụng thành công.

Thất bại trong việc tổ chức đánh biên, Bayern chuyển phương án treo bóng bổng vào vòng cấm của Real. Nhưng, trong một ngày mà Varane và Ramos thi đấu tốt, những pha bóng của “hùm xám” đều bị vô hiệu hóa.

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, Bayern còn gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự. Rất may cho đội chủ sân Allianz Arena là sự xuất sắc của Sven Ulreich đã giúp họ không bị thủng lưới thêm.

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 2-1 ngay tại sân của Bayern. Với chiến thắng này, “Kền kền trắng” nắm chút lợi thế trong việc giành vé vào chung kết, khi được đá trận lượt về trên sân nhà sau đây một tuần./.