Maximilian Marterer còn quá non trẻ trước Nadal, tay vợt sinh năm 1995 người Đức vẫn còn vô danh trước các danh hiệu lớn, bởi thế anh không được đánh gia cao trước Nadal. Dù rất nỗ lực, khiến Nadal phải trải qua một trận đấu kéo dài 2 giờ 33 phút, nhưng kết quả cuối cùng thì tay vợt hạng 70 ATP vẫn thua trắng 0-3 trước hạt giống số 1.

Nadal chơi không thực sự xuất sắc ở trận đấu vòng bốn, mọi chỉ số đều chỉ ở mức trung bình. Dẫu vậy thì Maximilian Marterer còn quá thiếu kinh nghiệm, sức bật để có thể hạ gục Vua sân đất nện. Khoảng cách trình độ, đẳng cấp của hai bên được thể hiện rõ ở trận đấu này, vì thế Nadal đã có được chiến thắng.

roland garros nadal vao tu ket serena williams bat ngo bo cuoc

Nadal dễ dàng giành chiến thắng ở vòng bốn

Hạt giống số 1 khởi đầu trận đấu vòng bốn không tốt, anh có quyền giao bóng trước và nhanh chóng bị mất game. Marterer không đủ sự lạnh lùng để duy trì ưu thế, sau khi nâng tỉ số lên 2-0, tay vợt người Đức thua liền năm game để bị dẫn ngược lại 2-5. Nadal giành chiến thắng với tỉ số 6-3 ở set đầu.

Sự khó khăn đổ đồn lên Marterer khi anh phải cầm giao bóng trước ở set hai. Bị mất game đầu tiên cầm giao bóng, tay vợt người Đức khổ sở ở thế rượt đuổi. Nadal liên tục bứt lên, anh tiếp tục bẻ game 7 để tiến thẳng tới chiến thắng 6-2.

Bị dựa vào thế chân tường khi đối diện với thất bại, Marterer chơi quyết tâm hơn trong set ba. Anh tự tin hơn khi có quyền giao bóng trước và liên tục vượt lên dẫn trước về tỉ số. Nadal bất ngờ bị sảy chân ở game 4, nhưng anh cũng không cho đối thủ bứt phá. Đòi break ở game năm, Nadal đã xóa bỏ cơ hội chiến thắng sớm của đối phương.

Không có thêm break, hai người phải giải quyết thắng thua bằng tie-break. Marterer đã có mini break đầu tiên, đáng tiếc rằng tay vợt trẻ này lại không biết tận dụng cơ hội. Liên tiếp đánh mất lợi thế ở những quả giao bóng, Marterer chấp nhận thua 4-7 trước Nadal tại ván quyết thắng. Hạt giống số 1 đã kết thúc trận đấu sau khi có được thắng ở set ba (7-6).

Ở vòng tứ kết, Nadal sẽ đối đầu với hạt giống số 11 Schwartzman. Tay vợt người Argentina đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước hạt giống số 6 Anderson (1-6, 2-6, 7-5, 7-6, 6-2).

roland garros nadal vao tu ket serena williams bat ngo bo cuoc

Nadal (trái) an ủi Marterer sau khi trận đấu kết thúc

Trận đấu được trông chờ nhất ở nội dung đơn nữ ngày thi đấu thứ chín là cuộc chiến giữa Serena Williams và Maria Sharapova, đáng tiếc trận cầu này đã không thể diễn ra. "Bà mẹ một con" Serena Williams bất ngờ tuyên bố dính chấn thương nên bỏ cuộc, nhường quyền vào tứ kết cho Masha.

Việc Serena Williams bỏ cuộc là khá đáng tiếc cho Roland Garros và cá nhân tay vợ người Mỹ. Không thi đấu một trận đấu trên sân đất nện nào trong suốt hai năm gần đây, Serena Williams đã trở lại ở Roland Garros 2018 với một phong độ thi đấu rất mạnh mẽ. Tay vợt người Mỹ cho biết cô đã gặp chấn thương cơ bắp tay nên không thể thi đấu. Mức độ nghiêm trọng của chấn thương này tới đâu thì sẽ chờ kết quả chụp phim, cũng như kết luận của các chuyên gia y tế.

Hạt giống số 1 Simona Halep đang thể hiện phong độ cao ở Roland Garros, vòng bốn có thắng khá nhàn nhã 2-0 (6-1, 6-2) trước hạt giống số 16 E.Mertens. Niềm vui đã không tới với hạt giống số 2 Caroline Wozniacki. Sau khi thi đấu tiếp trận đấu hôm qua bị hoãn, tay vợt người Đan Mạch thua liền ba game, qua đó thua trắng 0-2 trước Kasatkina (7-6, 6-3).