Lần thứ 8 Simona Halep thi đấu với Sloane Stephens và không giống như bốn chiến thắng gần nhất, tay vợt người Romani vất vả hơn chút ít. Halep đã để thua set đầu tiên, khởi đầu set hai tệ hại và những tưởng sẽ thua, nhưng hạt giống số 1 cũng đã đứng dậy kịp lúc để có thể lội ngược dòng thành công, qua đó đăng quang ngôi vô địch.

Nhìn tổng thể trận đấu, Halep hay Stephens đều chơi với phong độ thấp hơn những trận cầu ở các vòng ngoài. Tuy nhiên đó cũng là điều dễ hiểu bởi đây là trận đấu cuối cùng. Halep có những thời điểm khó khăn, nhưng đã biết cách vượt qua. Trong khi đó Stephens phải trả giá cho một trận đấu cô không có được cảm giác bóng tốt, dẫn tới việc đánh hỏng rất nhiều.

roland garros halep lan dau dang quang ngoi vi nu hoang
Halep đã giành chiến thắng ở một trận chung kết Grand Slam

Quá tam ba bận, Halep đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đăng quang ở Roland Garros. Tay vợt người Romania đã bắt đầu gặt hái thành công, rất có thể từ thành công này sẽ trở thành bàn đạp để Halep tự tin tiến lên gặt hái thêm những thành công tiếp theo. Với số điểm thưởng mới, Halep sẽ xây chắc ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng WTA.

Việc thất bại ba trận chung kết Grand Slam liên tiếp có vẻ khiến Halep lo lắng khi bước vào trận chung kết Roland Garros. Hạt giống số 1 khởi đầu khá khó khăn, sau khi bảo vệ được game 1, Halep đã để rơi game 4. Chỉ cần một break, Stephens đã tiến tới chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Halep tiếp tục khởi đầu không suôn sẻ ở set hai, cô mất break ở ngay game đầu tiên cầm giao bóng. Ở vào thế chân tường, Halep đã quật khởi đầy bất ngờ. Sau khi Stephens nới rộng khoảng cách lên 2-0, cô không thể ngăn được Halep trỗi dậy, tay vợt này giành liền bốn chiến thắng sau khi bẻ thành công hai break.

roland garros halep lan dau dang quang ngoi vi nu hoang
Stephens khởi đầu tốt, nhưng không duy trì được sự ổn định

Đáng tiếc Halep lại thua trắng ở game 7 để đối thủ áp sát 3-4 trước khi gỡ hòa. Tới game 10, Halep đã tiếp tục tận dụng cơ hội được tạo ra để bẻ game thứ ba, lần này không còn cơ hội để cho Stephens chuộc lỗi bởi cô đã ấn định tỉ số 6-4. Halep thể hiện khả năng bẻ game tuyệt vời tại set hai, cô không để cho đối thủ một lần cứu break-point thành công.

Sau khi san hòa tỉ số 1-1, sự thoải mái đã đến với Halep và cô tiếp tục thể hiện khả năng bẻ game ấn tượng khi vượt lên dẫn trước 5-0 ở set ba sau khi có hai break. Quá dễ dàng để Halep ấn định chiến thắng 6-1 để đăng quang, set này cũng giống như set hai, tỉ lệ cứu break-point của Stephens bằng không.