Sau chín năm, Real Madrid mới thất bại cách biệt hai bàn ở vòng bảng cup danh giá châu Âu. Khi đó, họ gục ngay tại thánh địa Bernabeu bởi cú đúp của Del Piero. Trước đó, lần gần nhất Real thua bởi ba bàn tại vòng bảng là thất bại 0-3 tại Lyon năm 2005.

Tottenham cũng trở thành đội bóng Anh đầu tiên thắng Real, kể từ Liverpool năm 2009. Khi đó, Real đầu hàng cả hai trận vòng 1/8 gặp “The Kop”, với tổng tỷ số 0-5. “Một kết quả tuyệt vời”, một CĐV Tottenham trên Reddit có nickname buddle130 nhận xét. “Nếu vào năm 2009 bạn nói rằng kế tiếp sẽ là Tottenham, có bao nhiêu người sẽ cười vào bạn?”.

real thua nang nhat vong bang champions league sau chin nam
Real lần đầu tiên bại trận trước Tottenham ở Cup châu Âu. Ảnh: AFP.

Đội bóng vùng Bắc London còn khiến Real lần đầu ôm hận ở bảng Champions League sau chuỗi 30 trận bất bại. Họ chỉ thua một trong 48 trận vòng bảng gần nhất, thất bại 1-2 ở Dortmund năm 2012. Cú đúp của Dele Alli và màn phản công được kết thúc bởi Christian Eriksen đảm bảo cho Tottenham thắng lợi tại Wembley, dù Ronaldo gỡ bàn danh dự cho Real Madrid.

Đây mới là lần thứ sáu chân sút người Bồ Đào Nha lập công mà Real gục ngã tại Champions League. Anh cũng kết thúc mạch 17 trận bất bại khi gặp Tottenham, với 16 lần gặp nhau trước đó là khi khoác áo Man Utd.

Pha đệm lòng cận thành ở Wembley cũng giúp Ronaldo nâng số lần sút tung lưới Tottenham lên 10 bàn - thành tích tốt nhất khi gặp một đội bóng Anh. Nhưng như vậy là chưa đủ với thầy trò HLV Zidane. Tottenham đã đoạt vé đi tiếp, trong khi Real nhận thất bại liên tiếp, sau khi thua Girona 1-2 cuối tuần qua.

Xuân Bình