Ở trận đấu bù vòng 17 La Liga, Real đã để Villarreal cầm hòa với tỉ số 2-2. Sau 17 vòng đấu, Real đứng thứ 4 với 30 điểm, kém Barca tới 7 điểm. Ở vòng đấu 18, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tiếp đón Sociedad trên sân nhà Bernabeu.

Hiện tại, Sociedad đang có phong độ không tốt, khi thua 4 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, đội chủ sân Anoeta cũng có thành tích đối đầu rất tệ với “Kền kền trắng”.

real sociedad co hoi vang cho sao that sung
Real có thành tích đối đầu rất tốt trước Sociedad (Ảnh: Real Madrid FC).

Cụ thể, ở 7 lần đọ sức gần nhất trước Los Blancos, Sociedad đều nhận thất bại. lần gần nhất đội bóng này được hưởng niềm vui chiến thắng trước nhà đội bóng Hoàng gia là trận thắng 4-2 tại Anoeta cách đây hơn 4 năm.

Real được thi đấu trên sân nhà, có thành tích đối đầu tốt với Sociedad nên HLV Solari rất tự tin. Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Argentina cho biết: “Lịch thi đấu của chúng tôi rất căng, 3 ngày/trận. Do đó, điều quan trọng nhất là toàn đội phải duy trì được năng lượng, đồng thời tránh những trường hợp chấn thương đáng tiếc”.

Mặc dù Real đang kém Barca 7 điểm nhưng HLV Solari vẫn khá lạc quan, ông cho biết: “Real phải tiếp tục chiến đấu, vượt qua những khó khăn và thử thách. Chúng tôi hài lòng với những gì mình đã làm và sẽ tiếp tục công việc để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng”.

Ở trận đấu này, HLV Solari không có sự phục vụ của Bale vì chấn thương. Do đó, đây là cơ hội tuyệt vời để Isco - cầu thủ vốn bị thất sủng ghi điểm trong mắt ông thầy người Argentina.

real sociedad co hoi vang cho sao that sung
Isco có cơ hội ghi điểm trong mắt HLV Solari (Ảnh: Getty).

Phát biểu trước trận Real vs Sociead, HLV Solari cũng úp mở về việc trao cơ hội đá chính cho Isco. Ông cho hay: “Isco là cầu thủ rất giỏi. Cậu ấy có thể chơi ở bất cứ đâu và ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

Đôi khi tốc độ không phải là tất cả. Bạn có thể thi đấu hiệu quả với khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và kỹ thuật của mình. Tất nhiên, mỗi cầu thủ đều có những phẩm chất chơi bóng khác nhau”.

Theo lịch trận đấu giữa Real vs Sociedad trong khuôn khổ vòng 18 La Liga 2018/2019 diễn ra vào lúc 0h30 ngày 7/1 (giờ Việt Nam)./.