Sau những thất bại liên tục ở La Liga, Real Madrid đang chịu nhiều sức ép và có nguy cơ trắng tay. Đoàn quân HLV Zidane chỉ còn Cúp Nhà vua để cứu vãn mùa giải thất vọng nhưng họ không thực sự thoải mái trong chuyến làm khách trên sân Leganes.

real madrid vuot ai leganes nho ban thang o cuoi tran

Leganes chơi khá kiên cường trong suốt trận đấu

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, HLV Zidane quyết định đưa ra sân đội hình gồm các cầu thủ dự bị. Những ngôi sao hàng đầu như Ramos, Kroos, Benzema, C.Ronaldo, Bale còn không được đăng ký.

Sử dụng đội hình lạ lẫm, Real Madrid thi đấu khá lúng túng và các cơ hội tạo ra không rõ ràng. Đội khách chờ đợi nhiều vào các tình huống cố định và may mắn đã đến ở cuối trận, với pha lập công duy nhất của Asensio.

Giành chiến thắng ngay tại sân khách, Real Madrid có lợi thế trước trận tứ kết lượt về tại Bernabeu giữa tuần sau. HLV Zidane tạm trút bỏ được áp lực, khi đội nhà chắc suất có mặt ở bán kết Cúp Nhà vua.

Real Madrid tung ra sân đội hình 4-3-3 khá lạ lẫm với Kovacic, Llorente, Ceballos ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Lucas Vazquez, Mayoral và Asensio. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Real Madrid bất ngờ chịu tổn thất khi Vallejo dính chấn thương và Nacho buộc phải vào sân đá cặp cùng Varane. Real Madrid tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ chơi không sắc nét và bị đối thủ bắt bài ở hiệp 1.

real madrid vuot ai leganes nho ban thang o cuoi tran

Asensio ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 90

Phút 23, Javier Eraso có tình huống đột phá rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, Kovacic để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện để Ruben Perez tung cú sút xa hiểm hóc, rất may là bóng đi không trúng khung thành.

Các tình huống tấn công của Leganes tỏ ra sắc sao hơn, điển hình là tình huống Gerard Gumbau dễ dàng đi bóng qua Dani Carvajal, nhưng cầu thủ này lại xử lý hỏng ở tình huống tiếp theo.

Cuối hiệp 1, Asensio có đường chuyền để Lucas Vazquez băng xuống dứt điểm, nhưng bóng đi ra ngoài khá đáng tiếc. Sang hiệp 2, Real Madrid vẫn ép sân hơn nhưng hàng thủ họ khá sơ hở để Leganes khai thác.

Phút 56, Diego Rico đi bóng vượt qua Carvajal rồi chuyền vào cho Naranjo dứt điểm, thủ thành Casilla phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Casilla đang chơi rất hay trong lần hiếm hoi được bắt chính thay Navas.

real madrid vuot ai leganes nho ban thang o cuoi tran

Real Madrid rộng cửa tiến vào bán kết Cúp Nhà vua

May mắn phần nào đến với Real Madrid ở phút 65, khi bóng một lần dội cột dọc. Trong tình thế bế tắc, HLV Zidane buộc phải tung Modric và Isco vào sân, nhằm tăng cường sức mạnh tấn công.

Modric ngay lập tức có đường kiến thiết để Vazquez dứt điểm, nhưng Nereo Champagne đã đổ người cứu thua. Trước đó, Casilla có pha bóng tương tự sau cú sút căng của Nordin Amrabat bên phía Leganes.

Hàng thủ Real Madrid tiếp tục điêu đứng ở phút 75, khi Beauvue vô lê đẹp mắt buộc Casilla phải bay người hết cỡ cản phá. May mắn cho Real Madrid là ở phút cuối cùng, Theo Hernandez căng ngang chuẩn xác để Asensio đệm lòng cận thành, mang về chiến thắng 1-0 cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Leganes (4-2-3-1): Champagne; Tito, Bustinza, Siovas, Diego Rico; Ruben Perez (Brasanac 60), Gumbau; Naranjo (Amrabat 70), Eraso, El Zhar; Beauvue (Ramos Omar 82)

Real Madrid (4-3-3): Casilla; Carvajal, Vallejo (Nacho 15), Varane, Theo; Kovacic, Llorente (Isco 72), Ceballos (Modric 67); Lucas Vazquez, Mayoral, Asensio

Bàn thắng: Asensio 90