Hiện tại, Real Madrid chỉ đứng thứ mười trên bảng xếp hạng La Liga. Họ đã bất ngờ để thua cả hai đội bóng yếu hơn là Alavez và Levante. Gần đây nhất, Real Madrid thất bại nặng nề trước Barcelona với tỷ số 1-5.

Trước tình thế này, nhiều người cho rằng Real Madrid trình diễn nghèo nàn là bởi vì họ đã để mất ngôi sao lớn Ronaldo vào tay Juventus. Tuy nhiên, thực tế là sự ra đi của tiền đạo 33 tuổi cũng giúp ban lãnh đạo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhận ra ba "tử huyệt" đang tồn tại ở đội bóng này.

1. Đội hình thiếu cân bằng và chiều sâu

real madrid nhan ra ba tu huyet sau khi cronaldo ra di

Đội hình Real Madrid hiện tại rất thiếu sự cân bằng và chiều sâu

Với ba lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid vẫn luôn được mệnh danh là đội bóng hùng mạnh nhất ở đấu trường châu Âu. Tại thời điểm Real đạt đỉnh cao phong độ với Ronaldo trong đội hình, có lẽ sẽ rất khó để tìm ra những vấn đề mà họ làm chưa tốt.

Thực tế là Real đã bị Barcelona bỏ xa khi Ronaldo bị treo giò năm trận ở mùa giải năm ngoái. Đến mùa hè năm nay, Ronaldo chuyển đến Juventus và sự lỏng lẻo trong cách tổ chức phòng ngự, sự thiếu cân bằng cũng như chiều sâu trong đội hình của Real Madrid đã được bộc lộ rõ nét hơn bao giờ hết.

Ban huấn luyện đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha giờ đây đã có thể nhìn nhận rõ nét, xem xét lại những vấn đề còn tồn đọng trong đội hình và cũng như tìm ra phương án giải quyết phù hợp nhất.

2. Hàng công thiếu một tiền đạo thật sự tài năng

real madrid nhan ra ba tu huyet sau khi cronaldo ra di

Karim Benzema (phải) không đảm trách tốt vai trò tiền đạo chính trong đội hình

Trong những năm gần đây, hàng công của Real đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi những đường bóng của họ luôn tìm được đường đến mành lưới của đối phương trong 73 trận liên tiếp. Ở mùa giải năm nay, Real Madrid đã trải qua 465 phút thi đấu mà vẫn không thể chấm dứt cơn hạn bàn thắng.

Chắc chắn, việc Real Madrid thể hiện những màn trình diễn nghèo nàn đến vậy là vì Ronaldo đã rời Bernabeu. Lúc này, Karim Benzema trở thành tiền đạo chủ lực thay thế ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Cần khẳng định rằng Benzema đã đạt được đỉnh cao phong độ nhưng tất cả đã là quá khứ. Hiện tại anh thi đấu thiếu hiệu quả và bế tắc trong nhiều tình huống tấn công. Với tình hình đã qua của mùa giải năm nay thì có lẽ đã đến lúc đội chủ sân Bernabeu cần mau chóng thay thế Benzema bằng một cầu thủ tấn công hiệu quả trước khi quá muộn.

3. Hàng phòng ngự có quá nhiều điểm yếu

real madrid nhan ra ba tu huyet sau khi cronaldo ra di

Real Madrid cần cải tổ và bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự còn nhiều yếu kém

Hầu hết những đội bóng lớn trong lịch sử bóng đá thế giới đều rất quan tâm phát triển hàng phòng ngự nhưng Real Madrid là ngoại lệ, một phần là vì họ từng rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng khi sở hữu cỗ máy ghi bàn Ronaldo trong đội hình. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng thủ của đội bóng này đã thi đấu khá nhạt nhòa trong những năm qua.

Khi Ronaldo ra đi, bàn thắng không còn dễ dàng đến với đội chủ sân Bernabeu, đồng thời hàng thủ thiếu sự chắc chắn liên tiếp để bị lọt lưới nên thất bại là điều hiển nhiên. Chắc chắn, hàng phòng ngự của Real Madrid cần được tổ chức chặt chẽ hơn và bổ sung thêm những gương mặt mới vào kỳ chuyển nhượng tới đây.