Như đã biết, Real Madrid đã bị FIFA cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng vì vi phạm quy định liên quan tới việc mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi. Sau đó, họ đã kháng cáo lên FIFA nhưng bất thành.

real madrid duoc giam an cam chuyen nhuong

Real Madrid chỉ bị cấm tham gia một kỳ chuyển nhượng

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã kháng cáo lên Tòa án thể thao (CAS) về vấn đề này. Cuối cùng, họ đã thành công. Ngày hôm qua, CAS đã quyết định giảm án cấm chuyển nhượng với Real Madrid. Cụ thể, họ chỉ bị cấm tham gia một kỳ chuyển nhượng, thay vì hai như án phạt ban đầu.

Như vậy, Real Madrid chỉ phải thi hành án phạt này ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2017. Họ được phép mua bán trở lại vào “phiên chợ Hè” năm 2017. Bên cạnh đó, Los Blancos cũng được giảm án phạt tiền từ 282.000 bảng xuống còn 188.000 bảng.

Trong khi đó, CAS chưa đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của Atletico Madrid. CLB chủ sân Vicente Calderon cũng đâm đơn kháng cáo như Real Madrid sau khi bị cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng.

Trước đó, Barcelona cũng bị cấm mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng. Chỉ có điều, khi ấy, Barcelona bị bác đơn kháng cáo và phải chấp hành đủ án phạt từ FIFA.