Tính đến thời điểm hiện tại về lý thuyết, cả Real Madrid lẫn Barcelona còn nguyên tham vọng giành “cú ăn ba” vĩ đại mùa giải này. Cả hai đội đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và có lợi thế lớn để góp mặt ở vòng tứ kết.

real madrid barcelona cuoc chien ca mua giai
Real Madrid và Barcelona sẽ quyết đấu ở Bernabeu vì tấm vé vào chung kết Cúp Nhà vua

Ở La Liga, Barcelona dẫn đầu và hơn Real Madrid 9 điểm. Tuy nhiên La Liga vẫn còn 13 vòng đấu nữa và mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nên “Kền kền trắng” chưa đánh mất hết hy vọng.

Nhưng đêm nay, trận Siêu kinh điển thứ hai trong năm 2019 sẽ quyết định một trong hai đội phải chia tay giấc mơ “ăn ba”. Cuộc chiến ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua sẽ quyết định một đội đi tiếp vào trận chung kết, nên có thể coi đây là trận chiến cả mùa giải với cả Real Madrid lẫn Barcelona.

Ở trận lượt đi giữa hai đội ở Nou Camp, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 trong thế trận mà Real Madrid là những người chơi tốt hơn. Nhưng đó cũng là trận đấu mà Barcelona đã cho thấy bản lĩnh của mình, đặc biệt là tính thực dụng trong lối chơi.

real madrid barcelona cuoc chien ca mua giai
Benzema đang có được phong độ tốt thời điểm này

Rõ ràng so với thất bại 1-5 ở lượt đi La Liga năm nay, Real Madrid đã có những thay đổi bước ngoặt dưới thời HLV Solari. “Kền kền trắng” có thể mất những điểm số vô duyên, nhưng về cơ bản họ vẫn chơi tốt, phát huy tính hiệu quả trong từng trận đấu.

Barcelona đã trải qua chuỗi 4 trận liên tục không biết mùi chiến thắng, nhưng giai đoạn khủng hoảng ngắn đó đã nhanh chóng trôi qua. Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Valladolid, họ đã thể hiện sức mạnh đáng nể khi đánh bại đối thủ ở top 4 Sevilla 4-2 ngay tại Sanchez Pizjuan.

Những vấn đề đáng lo nhất của Real Madrid đã được giải quyết ổn thỏa ở hai vòng đấu gần đây nhất. Messi đã “nổ súng” ở hai trận đấu liên tiếp và đáng chú ý nhất là cú hattrick cách đây 3 ngày vào lưới Sevilla.

real madrid barcelona cuoc chien ca mua giai
Vazquez giúp Real Madrid hòa 1-1 trong trận lượt đi ở Nou Camp

Luis Suarez cũng đã chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 trong trận thắng Sevilla. Bàn thắng đó sẽ giúp ngôi sao người Uruguay lấy lại sự tự tin đúng vào thời điểm quan trọng nhất, khi trước mắt là hai trận Siêu kinh điển với Real Madrid.

Không chỉ cặp đôi Messi-Luis Suarez, các tuyến của Barcelona cũng đang chơi đầy ấn tượng. Vidal, Busquets, Rakitic, Coutinho đang đạt phong độ cao nhất và giúp lối chơi Barcelona đầy uyển chuyển ở tuyến giữa.

Real Madrid hiện tại không có những ngôi sao có thể “gánh team” như C.Ronaldo trước đây, nhưng tập thể hiện tại đang khá gắn kết. Bale, Benzema hay tài năng trẻ Vinicius luôn biết cách ghi bàn ở thời điểm quan trọng nhất, cùng với sự ổn định của Modric, Kroos, Casemiro.

real madrid barcelona cuoc chien ca mua giai
Luis Suarez sẽ lấy lại sự hưng phấn sau khi "nổ súng" trở lại

Trong những trận Siêu kinh điển kiểu này, vai trò của tuyến giữa đóng vai trò quan trọng nhất và ở điểm này, Barcelona có phần trội hơn nhờ lối chơi kiểm soát bóng toàn diện. Nhưng Real Madrid lại mạnh ở khả năng tấn công nhanh và Modric-Kroos là nhân tố để lối chơi đó được vận hành trơn tru.

Sau trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua, hai đội sẽ tiếp tục giáp chiến ở vòng 26 La Liga. Một chiến thắng ở Bernabeu đêm nay không chỉ có ý nghĩa lớn cho tham vọng giành cú ăn ba vĩ đại, mà sẽ mở ra bước ngoặt tâm lý vô cùng quan trọng cho chặng đường tiếp theo của hai đội ở mùa giải này.