real madrid 3 0 as roma bale isco lap cong

Dù mới sảy chân và mất điểm đáng trước ở La Liga, tuy nhiên Real Madrid vẫn tự tin về sức mạnh của mình tại Champions League. Tiếp đón AS Roma trên sân nhà, "Kền kền trắng" cần 3 điểm để khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch.

AS Roma đã không còn có khả năng gây bất ngờ khi thời điểm đánh bại Barca năm ngoái, họ lép vế hoàn toàn thế trận trước Real Madrid. Sức ép liên tục của CLB Hoàng gia đã được cụ thể ở cuối hiệp 1, với cú sút phạt hoàn hảo của Isco.

Sang đầu hiệp 2, Bale nhân đôi cách biệt và đáng chú ý là "số 7 mới" Mariano lập công ở cuối trận, ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid. Đây được coi là trận đấu thành công nhất của HLV Lopetegui kể từ ngày dẫn dắt Real Madrid.

Ở trận đấu còn lại bảng G, CSKA Moscow và Viktoria Plazen đã hòa nhau 2-2. Real Madrid tạm thời dẫn đầu bảng sau lượt đầu tiên và đoàn quân HLV Lopetegui có cơ hội sáng sủa để dẫn đầu bảng đấu này.

Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất với Modric, Casemiro, Kroos ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Isco, Benzema, Bale. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Cơ hội đầu tiên đến với Real Madrid ở phút thứ 3 khi Kroos chọc khe để Bale băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch chột dọc. Hàng thủ AS Roma đang gặp nhiều khó khăn trước tốc độ và khả năng bứt phá của cầu thủ Real Madrid.

8 phút sau, Modric chuyền bóng để Isco dứt điểm nhanh buộc Olsen phải vất vả cứu thua. Bale lao vào đá bồi nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 18, Dani Carvajal có pha bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Kroos dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi không chính xác. AS Roma có cơ hội đầu tiên khi Nzonzi đi bóng vượt qua Ramos, nhưng cú sút của tiền vệ người Pháp không đánh bại được Navas.

Real Madrid tiếp tục có cơ hội khi Kroos đá phạt góc để Ramos đánh đầu cận thàn nhưng thủ môn Olsen đã phản xạ kịp thời. Isco cũng có nhiều pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng đều đi khá thiếu chính xác.

Áp lực liên tục của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 45. Isco thực hiện cú sút phạt kỹ thuật nhằm thẳng vào góc xa khiến thủ môn Olsen đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Thủ thành Navas cũng có trận đấu xuất sắc, khi anh được chọn bắt chính thay vì Courtois ở hiệp 2. Thủ môn người Costa đã có hai pha cản phá xuất thần cú đá nối cận thành của Under cũng như pha dứt điểm tầm xa của Kolarov

Real Madrid phản công đầy sắc nét và phát huy hiệu quả ở phút 50. Modric sắm vai người kiến tạo và Bale với tốc độ của mình đã xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm trái phá hạ Olsen, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

Dẫn trước hai bàn, Real Madrid chơi đầy ung dung và để AS Roma nắm giữ thế trận. Dù rất cố gắng nhưng đại diện Italia tấn công đầy bế tắc, các pha dứt điểm từ xa của Under hay De Rossi chưa thể mang lại hiệu quả.

HLV Lopetegui rút cả Bale lẫn Benzema để thay bằng Mariano, Asensio. Real Madrid dù cầm bóng ít hơn đối thủ, nhưng các pha tấn công của họ vẫn đầy sắc sảo và nguy hiểm.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Kroos chọc khe thông minh để "số 7 mới" Mariano khứa lòng kỹ thuật hạ Olsen, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Real Madrid. Asensio suýt ghi bàn thứ 4 nhưng anh không hạ được Olsen ở tình huống đối mặt và tỷ số 3-0 nghiêng về đoàn quân HLV Lopetegui là kết quả cuối cùng.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Modric (Ceballos 85), Casemiro, Kroos, Bale (Mariano 73), Benzema (Asensio 62), Isco

Thẻ vàng: Ramos

Bàn thắng: Isco 45, Bale 58, Mariano 90.

AS Roma: Olsen, Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov, Nzonzi (Schick 69), De Rossi, Zaniolo (Pellegrini 54), Under, Dzeko, El Shaarawy (Perotti 62)

Thẻ vàng: De Rossi, Dzeko