Sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên đất Hà Lan, Real Madrid có được lợi thế lớn trong cuộc tái đấu ở Bernabeu. Đoàn quân HLV Solari cần chiến thắng để vơi đi nỗi buồn thua liền hai trận Siêu kinh điển và nuôi hy vọng ở giải đấu châu lục.

real madrid 1 4 ajax tham hoa tai bernabeu
Hakim Ziyech mở tỷ số 1-0 cho Ajax

Tuy nhiên mọi thứ diễn ra không hề là màu hồng với Real Madrid. Thi đấu thiếu tập trung, Real Madrid đã bị dẫn 0-2 chỉ sau 20 phút bởi những sai lầm ở phòng thủ và bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Khi Ajax nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 66, mọi thứ đã chính thức chấm dứt với "Kền kền trắng". Asensio đã rút ngắn tỷ số xuống 1-3, nhưng quả đá phạt định mệnh của Schoene đã khép lại chiến thắng tưng bừng 4-1 cho đại diện Hà Lan.

Thua chung cuộc 3-5, Real Madrid chính thức trở thành cựu vương ở Champions League. Đoàn quân HLV Solari đã tan mộng vô địch ở Champions League lẫn Cúp Nhà vua và đứng trước nguy cơ đối diện với mùa giải trắng tay.

real madrid 1 4 ajax tham hoa tai bernabeu
David Neres nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Ajax

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Real Madrid mới lại lỗi hẹn với vòng tứ kết Champions League. Họ không thể kéo dài được kỷ lục, sau khi ba lần lên ngôi vô địch liên tiếp giải đấu này.

Ngoài Ramos bị treo giò, Real Madrid có lực lượng mạnh nhất để tiếp đón Ajax. Casemiro cùng Modric, Kroos đá ở giữa sân còn bộ ba tấn công là Benzema, Vinicius và Lucas Vazquez.

Cơ hội đầu tiên đến với Real Madrid ở phút thứ 5, từ quả tạt bên cánh phải của Vazquez, Varane băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi dội xà khung thành Ajax.

real madrid 1 4 ajax tham hoa tai bernabeu
Tadic nâng tỷ số lên 3-0 và chấm dứt mọi hy vọng của Real Madrid

Real Madrid có lý do để tiếc nuối khi chỉ hai phút sau, tận dụng pha mất bóng của Kroos, Tadic băng xuống bên cánh phải rồi tung đường chuyền cho Hakim Ziyech dứt điểm gọn gàng vào góc gần hạ gục Thibaut Courtois mở tỷ số 1-0 cho Ajax.

Quả mải mê tấn công, Real Madrid đã để lại những khoảng trống lớn trong phòng ngự. Phút 19 Dusan Tadic thoải mái đi bóng từ giữa sân trước khi chuyền cho David Neres băng xuống dứt điểm hạ Courtois nâng tỷ số lên 2-0 cho Ajax.

Ajax đang thi đấu đầy tự tin. Phút 23 David Neres băng xuống bên cánh trái trước khi thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi sạt cột dọc. Ba phút sau, đến lượt Dusan Tadic uy hiếp khung thành của Courtois với cú sút ở góc hẹp.

real madrid 1 4 ajax tham hoa tai bernabeu
Bàn gỡ 1-3 của Asensio chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Real Madrid

Phút 31, Vinicius Jr nỗ lực đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Ajax nhưng cú sút ở góc hẹp của sao trẻ người Brazil lại không chính xác. Real Madrid đối diện tổn thất lớn khi cả Vazquez lẫn Vinicius dính chấn thương, lần lượt rời sân nhường chỗ cho Bale, Asensio.

Ba phút trước khi kết thúc hiệp 1, Bale nỗ lực đột phá rồi dứt điểm nhanh, bóng tìm đúng cột dọc khung thành Ajax. Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Asensio khứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Ajax trong gang tấc.

Benzema đi bóng kỹ thuật, nhưng cú khứa lòng của anh đi không chính xác. Mọi thứ chính thức chấm dứt với Real Madrid ở phút 66 khi Tadic tung cú sút xa đẳng cấp không cho Courtois cơ hội nào, nâng tỷ số lên 3-0 cho Ajax.

real madrid 1 4 ajax tham hoa tai bernabeu
Lasse Schone ấn định chiến thắng 4-1 và chấm dứt mọi hy vọng của Real Madrid

Real Madrid cố gắng níu kéo hy vọng, dù họ phải ghi đến 3 bàn thắng nữa mới có thể ngược dòng. Phút 70, nhận đường chuyền của Reguilon, Marco Asensio tung cú sút tinh quái bằng chân trái, bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Onana không kịp trở tay rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Real Madrid.

Mặc dù vậy chỉ hai phút sau, Thibaut Courtois có pha chọn vị trí lỗi tạo cơ hội cho Lasse Schoene ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Ajax từ chấm đá phạt bên cánh trái. Đây là trận đấu thảm họa với hàng thủ Real Madrid.

Những phút cuối trận, nếu các chân sút tỉnh táo hơn thì Ajax đã có thể ghi nhiều hơn 4 bàn thắng. Ngày thất vọng của Real Madrid kết thúc với tấm thẻ đỏ của Nacho và tỷ số 4-1 nghiêng về Ajax được giữ cho đến hết trận.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID (4-3-3): Courtois, Carvajal, Nacho, Varane, Reguilon, Kroos, Casemiro (Valverde 87), Modric, Lucas (Bale 29), Benzema, Vinicius Junior (Asensio 35)

Bàn thắng: Asensio (70)

Thẻ đỏ: Nacho

AJAX (4-3-3): Onana, Mazraoui (Veltman 81), de Ligt, Blind, Tagliafico, van de Beek, Schone (de Wit 73), De Jong, Ziyech, Tadic, David Neres (Dolberg 74);

Bàn thắng: Ziyech (7), Neres (18), Tadic (62), Schone (72)