1h45 ngày 2/5, Real vs Bayern sẽ quyết chiến trong trận bán kết lượt về Champions League 2017/2018 để giành vé vào chung kết. Và ở cuộc đọ sức này, một sai lầm nhỏ đều phải trả giá cực đắt.

Real đang có lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi và lại thi đấu trên sân nhà trước Bayern. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Zidane được phép ăn ngon, ngủ kỹ trước “hùm xám” xứ Bavaria.

Bởi lẽ, Bayern luôn biết cách vượt qua khó khăn, thể hiện bản lĩnh của mình ở những thời khắc quan trọng. Ở mùa giải năm ngoái, khi 2 đội gặp nhau ở tứ kết, Real cũng nắm lợi thế tương tự, nhưng họ đã thua 1-2 sau 90 phút thi đấu chính thức. Đoàn quân của Zizou chỉ giành chiến thắng trong hiệp phụ nhờ thi đấu hơn người, khi Vidal nhận thẻ đỏ.

real bayern con dau dau cua zidane
HLV Jupp Heynckes quyết tâm đánh bại Real để giành vé vào chung kết (Ảnh: Getty)

Hiện tại, tinh thần chiến đấu của Bayern đang lên rất cao. Chiến lược gia Jupp Heynckes của “hùm xám” xứ Bavaria tuyên bố đến Bernabeu để giành chiến thắng và sẽ làm hết sức để đạt được mục tiêu.

Phát biểu trước trận Real vs Bayern, HLV Jupp Heynckes cho biết: “Tôi có những cầu thủ kinh nghiệm, những người đã thi đấu rất thành công và chúng tôi đến Bernabeu với cơ hội của mình. Mặc dù, Bayern phải đọ sức với đội bóng 2 lần vô địch liên tiếp, 3 lần đăng quang trong 4 mùa giải gần đây và thường thi đấu rất hay trong các trận cầu lớn, nhưng chúng tôi không bao giờ đầu hàng. Bayern muốn có mặt trong trận chung kết”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Zidane cho hay: “Real không phải thay đổi bất cứ điều gì. Công việc của chúng tôi hiện tại là phải tập trung và duy trì sự quyết tâm. Chúng tôi đã làm rất tốt trong trận lượt đi, nhưng chúng tôi sắp phải thi đấu trận lượt về, toàn đội phải cho thấy muốn vượt qua mọi chướng ngại”.

real bayern con dau dau cua zidane
HLV Zidane sẽ phải giải bài toán mang tên Carvajal khi cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương (Ảnh: Real Madrid).

Nếu Zidane và các học trò vượt qua Bayern để tiến vào trận chung kết Champions League 2017/2018, họ sẽ lập lịch sử, khi lần thứ 3 liên tiếp chơi trận đấu cuối cùng ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Tuy nhiên, để viết nên cột mốc lịch sử mới, HLV Zidane cần phải giải bài toán mang tên Carvajal, cầu thủ không thể ra rân trong trận lượt về vì chấn thương. Đây cũng là bài toán khiến HLV người Pháp đau đầu trong những ngày qua.

Với những con người đang có trong tay, HLV Zidane có 4 phương án để “vá” cánh phải mà Carvajal để lại. Đó là Nacho, Hakimi, Ramos hoặc Vazquez. Tuy nhiên, trong 4 cầu thủ này thì chỉ có Ramos và Vaquez mang lại sự an toàn hơn cả.

Bởi lẽ, ở đầu mùa giải năm nay, trong lúc Real bị khủng hoảng lực lượng, Vazquez đã được HLV Zidane bố trí đá hậu vệ phải. Ở trận chiến với Bayern, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng được kéo về sau khi Carvajal rời sân và đã thi đấu rất tốt. Trong khi đó, Ramos trước khi trở thành trung vệ hàng đầu thế giới, anh là một hậu vệ phải đáng gờm. Khả năng lên công về thủ của đội trưởng Real là khá ấn tượng.

Hai trường hợp còn lại là Nacho và Hakimi có thể được cân nhắc. Tuy nhiên, việc vừa trở lại sau chấn thương sẽ khiến Nacho có cảm giác bóng không tốt. Trong khi Hakimi thì còn trẻ, rất dễ mắc sai lầm nhất là ở những trận chiến sống còn như thế này.

Trong buổi họp báo trước trận Real vs Bayern, HLV Zidane đã từ chối tiết lộ người đá thay vị trí của Carvajal. Có lẽ, chiến lược gia người Pháp đã tìm ra được phương án hữu hiệu nhất để đối phó với “hùm xám” xứ Bavaria và giải quyết luôn cơn đau đầu của mình.

Theo lịch trận đấu giữa Real vs Bayern trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League 2017/2018 diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2/5 (giờ Việt Nam)./.