Trong ngày lễ tình nhân 14/2, Real đã có chiến thắng ngọt ngào 2-1 trên đất Hà Lan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cần phải nói rằng, ở trận đấu đó, “Kền kền trắng” chơi không hay hơn đối phương, nhưng lại biết cách chắt chiu cơ hội và trừng phạt đối phương.

Chiến thắng trước Ajax cộng với những màn trình diễn ấn tượng sau đó giúp Los Blancos bay cao. Các cổ động viên Real đã mơ về cú ăn ba, điều mà họ chưa dám nghĩ, khi Chủ tịch Perez bổ nhiệm HLV Solari.

real ajax nha vua tim lai nu cuoi
Trước cuộc tái đấu với Ajax, Real nhận 2 thất bại liên tiếp trước Barca (Ảnh: Real Madrid).

Tuy nhiên, giấc mơ và sự thật bao giờ cũng có khoảng cách của nó. Hơn 2 tuần sau chiến thắng thực dụng trên đất Hà Lan, Real từ chỗ đứng trước cơ hội ăn ba giờ chỉ còn cưa “ăn một”. Bởi họ đã bị Barca loại ở vòng bán kết Cúp nhà Vua.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 3/3 “Kền kền trắng” thất bại 0-1 trước Barca ở vòng 26 La Liga. Sau trận thua này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị đại kình địch bỏ xa tới 12 điểm trên bảng xếp hạng. Những ai là fan ruột của La Liga đều hiểu rằng, cách biệt trên là rất khó san lấp.

Thất bại ở đấu trường quốc nội, Real còn sân chơi Champions League để tránh khỏi mùa giải trắng tay. Và đêm nay, Los Blancos phải vượt qua cửa ai mang tên Ajax trong trận lượt về vòng 1/8.

Với kinh nghiệm, bản lĩnh của đội bóng lớn và lợi thế sân nhà nếu chơi đúng sức, Real không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Ajax. Nhưng, điều các cổ động viên Real và người hâm mộ bóng đá trung lập muốn thấy là “Kền kền trắng” sẽ đá như nào và chiến thắng ra sao mà thôi.

Phát biểu trước trận Real vs Ajax, HLV Solari cho biết: “Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã tạo điều kiện tối đa để Ajax được nghỉ ngơi nhiều hơn chúng tôi. Tuy nhiên, Real đã quen với lịch thi đấu nặng, điều quan trọng là chúng tôi phải thể hiện được sức mạnh của mình trong trận đấu này. Tất nhiên, toàn đội phải cải thiện những vấn đề chưa tốt”.

Điều HLV Solari muốn cải thiện ở đây chắc chắn là khả năng kết liễu đối thủ của hàng công. Ở 2 trận đấu gần nhất với Barca, “Kền kền trắng” tung hơn 30 cú dứt điểm, nhưng không ghi nổi bàn thắng. Đã vậy, sự hớ hênh của hàng thủ khiến đội bóng này phải vào lưới nhặt bóng 4 lần.

Ở cuộc đọ sức đêm nay, Real không có sự phục vụ của đội trưởng Ramos vì án treo giò. Tuy nhiên, trong tay HLV Solari vẫn còn trung vệ Nacho nên khả năng phòng ngự của Los Blancos không bị suy giảm quá nhiều.

real ajax nha vua tim lai nu cuoi
Đội hình dự kiến.

Mặc dù vậy, Real vẫn phải nhập cuộc với thái độ đúng mực, chọn chiến thuật và đấu pháp phù hợp để đưa Ajax vào bẫy và sập bẫy. Nếu làm được như vậy, các nhà đương kim vô địch mới tìm lại nụ cười ở sân chơi mà họ đang là đội bóng vĩ đại nhất.