Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế toàn dân”, lễ ra quân được tổ chức ngắn gọn nhằm truyển tải thông điệp về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; về lợi ích khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình. Ngoài mục tiêu là nhằm đảm bảo phát triển số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình trong năm 2020, hoạt động này cũng sẽ góp phần phát huy vai trò của cơ quan Bảo hiểm xã hội, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

ra quan huong ung ngay bao hiem y te viet nam
Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Đối với tỉnh Thái Nguyên tính đến hết ngày 30/6/2020 đã có gần 10.000 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt trên 60% kế hoạch cả năm. Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 98,3%, trong đó có gần 216.000 người tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình bằng 96% kế hoạch cả năm.

Cũng trong ngày 11/7, tại các huyện, thành phố thị xã trong tỉnh đã cũng tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Đồng thời tổ chức tư vấn tuyên truyền trực tiếp cho các đối tượng trên địa bàn.