quyet tam thuc hien thanh cong muc tieu giam so vu tai nan giao thong nam 2018
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

9 tháng năm 2018, tình hình ATGT trên cả nước tiếp tục có chuyển biến tốt, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí; công tác vận tải phục vụ hành khách được đảm bảo tốt và duy trì ổn định; công tác tuyên truyền được chú trọng, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường. Theo đó, toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, làm chết hơn 6.000 người, bị thương 10.300 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm hơn 1.100 vụ TNGT, giảm 113 người chết, giảm gần 1.500 người bị thương.

Trên địa bàn cả nước có 38 địa phương giảm được số người chết do TNGT so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên, vẫn còn 23 địa phương có số người chết do TNGT tăng, trong đó đặc biệt có 3 tỉnh có số người chết tăng cao trên 50% là Cao Bằng, Tây Ninh và Bắc Giang.

Thái Nguyên đứng 18 cả nước về giảm TNGT. 9 tháng đã xảy ra 110 vụ TNGT, làm chết 43 người, bị thương 89 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 2 vụ TNGT, giảm 5 người chết, tăng 6 người bị thương. Trên địa bàn tỉnh đang tồn tại một số hạn chế về mất ATGT như: còn hiện tượng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực trung tâm TP Thái Nguyên; tình trạng ô tô dừng đỗ, đón trả khách; xe mô tô, gắn máy đi vào đường cao tốc chưa được xử lý; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh. Đây cũng là những tồn tại căn bản xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước làm ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự ATGT.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong công tác đảm bảo ATGT. Trong những tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương cần chú trọng hơn nữa công tác đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền để giáo dục nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi vi phạm; quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2018./.