quy dinh nguong dam bao chat luong voi khoi nganh y khoa va su pham da ps
Năm 2020, trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu

Năm 2020, trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên sẽ tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu đối với 06 chuyên ngành đào tạo chính quy, gồm: Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt, Y học dự phòng, Điều dưỡng và Xét nghiệm y học. Trong đó: Y khoa, Dược học và Điều dưỡng vẫn là những ngành có số lượng chỉ tiêu lớn nhất trong cơ cấu tổng chỉ tiêu của nhà trường. Về phương án tuyển sinh, cũng giống như các trường Y Dược trên cả nước, trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên sẽ thực hiện xét tuyển trên cơ sở kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo các quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi cho rằng 1.500 chỉ tiêu là cơ hội rất lớn cho các thí sinh có nguyện vọng học tại trường Đại học Y Dược. Với 6 mã ngành truyền thống, chúng tôi đã đăng ký kiểm định chất lượng, đặc biệt chương trình Bác sỹ Răng - Hàm - Mặt được kiểm định chất lượng quốc gia".

quy dinh nguong dam bao chat luong voi khoi nganh y khoa va su pham da ps
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 680 chỉ tiêu của 13 ngành học

Còn với trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. Năm nay, nhà trường tuyển sinh 680 chỉ tiêu của 13 ngành học. Ngoài 2 phương thức tuyển sinh căn cứ theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm xét tuyển thẳng và xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên cũng tuyển sinh theo kết quả học bạ. Tuy nhiên, yêu cầu về ngưỡng chất lượng là học sinh phải đạt học lực giỏi năm lớp 12 hoặc điểm trung bình xét tốt nghiệp từ 8.0 trở lên.

quy dinh nguong dam bao chat luong voi khoi nganh y khoa va su pham da ps
PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên trao đổi với phóng viên

PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên thông tin thêm: "Nhà trường vẫn dùng các tổ hợp xét tuyển truyền thống để xét tuyển, do vậy, căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp vẫn có thể đánh giá được năng lực thí sinh, do đó, chúng tôi quyết định không dùng thêm các hình thức khác".

Ngoài 02 ngành Y khoa và Sư phạm, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu các ngành đào tạo khác vào sẽ do các trường tự quy định trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh của mình. Các trường Đại học có trách nhiệm giải trình về quy trình, cơ sở xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của mình với cơ quan quản lý và xã hội, với người học./.