Trước lượt đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha vẫn đang kém Thụy sĩ 3 điểm. Do đó, họ buộc phải giành chiến thắng trên sân nhà để giành quyền vé trực tiếp tới World Cup 2018.

quat nga thuy si bo dao nha chinh thuc du world cup 2018
Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup 2018

Cuối cùng, Bồ Đào Nha đã xuất sắc hoàn tất nhiệm vụ ấy khi vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 2-0. Chiến thắng này đã giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng và chính thức có vé tới nước Nga vào mùa Hè năm sau.

Bước vào trận đấu này, HLV Fernando Santos đã điền tên C.Ronaldo vào đội hình xuất phát. Như thường lệ, người đá cặp với CR7 trên hàng công vẫn là Andre Silva. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã dồn lên tấn công mạnh mẽ.

Dù vậy, Thụy Sĩ cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu. Đội bóng xứ sở Đồng hồ kiên cường phòng ngự, khiến cho những đợt tấn công của Seleccao châu Âu lâm vào bế tắc. Trong suốt hiệp 1, Bồ Đào Nha gần như không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Thụy Sĩ.

Thế nhưng, trong lúc bế tắc, Bồ Đào Nha đã bất ngờ nhận món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 41, từ pha căng ngang của Eliseu, thủ thành Sommer và trung vệ Djourou đã phối hợp với nhau không tốt. Hệ quả, Djourou đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

quat nga thuy si bo dao nha chinh thuc du world cup 2018
C.Ronaldo không thể san bằng thành tích ghi bàn của Lewandowski ở vòng loại World Cup 2018

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp Bồ Đào Nha trút đi hàng tấn áp lực. Thụy Sĩ không còn chăm chăm phòng ngự như hiệp 1 mà đẩy cao hơn đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Điều đó tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha thực hiện lối chơi phản công sở trường. Phút 57, Bernando Silva đã thực hiện đường căng ngang cho Andre Silva dễ dàng đệm bóng vào lưới Thụy Sĩ, nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút tiếp theo, Thụy Sĩ đẩy cao đội hình và tấn công trong thế không còn gì để mất. Dù vậy, dưới thời Fernando Santos, Bồ Đào Nha vốn là đội bóng chơi phòng ngự, phản công tuyệt hay.

Do đó, không những giữ vững cơ hội, đội bóng vô địch Euro 2016 còn tạo ra không ít pha phản công. Đáng tiếc, C.Ronaldo lại tỏ ra quá vô duyên. Việc không thể ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ khiến CR7 không thể giành Vua phá lưới vòng loại World Cup 2018 khi mới chỉ có 15 bàn, kém Lewandowski 1 bàn.

Dù sao, điều quan trọng nhất là Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng và chính thức góp mặt ở World Cup 2018.

Đội hình thi đấu:

BỒ ĐÀO NHA: Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu (Antunes 68’), Moutinho, Joao Mario, B.Silva, Carvalho, Ronaldo, A.Silva (Andre Gomes 75’).

THỤY SỸ: Sommer, Lichtsteiner, Freuler (Zakaria 46’), Seferovic, Xhaka, Rodriguez, Dzemaili (Zuber 66’), Mehmedi (Embolo 66’), Djourou, Schar, Shaqiri.

H.Long