Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị trích từ nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ có mục đích hơn 114 tỷ đồng tạm cấp cho các địa phương để triển khai thực hiện bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại.

Sau khi nhận tiền, 2 địa phương trên sẽ thực hiện chi trả cho các đối tượng theo đúng quy định tại Quyết định 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng chính phủ.

Các địa phương được phê duyệt phương án tạm cấp bồi thường sẽ tiến hành niêm yết công khai danh sách và rà soát đối tượng trước khi chi trả trực tiếp cho người dân.

quang tri tam cap hon 114 ty dong boi thuong vu formosa

Sự cố môi trường đã ảnh hưởng đến phần lớn ngư dân và lao động biển trong thời gian dài

Sự cố môi trường biển đã gây ảnh hưởng đến đại bộ phận ngư dân Quảng Trị, số lượng tàu thuyền là hơn 2.600 chiếc, lao động khai thác biển gần 5.000 người, nuôi trồng thủy sản 830 ha, người lao động mất thu nhập khoảng 16.000 người, sản phẩm lưu kho đông lạnh không bán được 1.300 tấn...

quang tri tam cap hon 114 ty dong boi thuong vu formosa
Các quán kinh doanh hải sản đìu hiu

7 nhóm đối tượng thiệt hại được xác định bồi thường do sự cố môi trường biển gồm: Khai thác hải sản; nuôi trồng thủy sản; sản xuất muối; hoạt động kinh doanh thủy sản ven biển; dịch vụ hậu cần nghề cá; dịch vụ du lịch, thương mại ven biển; thu mua, tạm trữ thủy sản.