Trong thời gian còn giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Triệu Phong đã để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý đất đai và thu chi tài chính với số tiền hàng tỉ đồng. Vụ việc này đã được các cơ quan chức năng điều tra và có kết luận sai phạm.

quang tri can bo huyen sai pham hang ty dong tu thoi lam can bo xa
UBND xã Triệu Đại, nơi ông Võ Ngọc Khoa công tác trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Triệu Phong.

Trong giai đoạn 2013- 2017, ông Võ Ngọc Khoa giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong. Thời gian này, ông Khoa đã thực hiện việc giao đất ở, đất kinh doanh, cho thuê ki ốt tại chợ Thuận và thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của người dân trái quy định của Luật Đất đai. Số tiền sai phạm gần 4 tỷ đồng, để ngoài sổ sách và sử dụng không đúng quy định. Bên cạnh đó, ông Khoa còn đồng ý cho thôn Đại Hào, xã Triệu Đại giao đất ở thôn và thu tiền trái quy định pháp luật về đất đai, quản lí tài chính với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Vào tháng 3/2018, ông Võ Ngọc Khoa được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Triệu Phong.

quang tri can bo huyen sai pham hang ty dong tu thoi lam can bo xa
Nhà riêng của ông Võ Ngọc Kha tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong.

Hiện Đoàn thanh tra liên ngành của huyện đã có kết luận thanh tra và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, làm rõ những vi phạm của ông Võ Ngọc Khoa. Bà Võ Ngọc Quý, Phó Chánh Thanh tra huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết: "Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo phòng Nội vụ và các cơ quan liên quan và Ủy ban xã Triệu Đại để tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xử lý các tập thể cá nhân có liên quan trong những sai phạm đối với công tác quản lý sử dụng đất và công tác thu, quản lý, sử dụng các nguồn tài chính tại xã Triệu Đại"./.