Du khách quốc tế đến Quảng Ninh chủ yếu từ thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản...Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt gần 55.000 lượt. Riêng ngày đầu tiên của năm 2019, khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt trên 10.000 lượt, trong đó hơn 1.300 khách nội địa và hơn 9.000 khách quốc tế. Công suất buồng các khách sạn 4-5 sao đạt khoảng 95 - 98%.

quang ninh don tren 200000 luot khach dip tet duong lich
Dịp tết Dương lịch, Quảng Ninh đón trên 200.000 lượt du khách

Năm nay dịp nghỉ tết Dương lịch kéo dài, cùng với đó tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Khai trương Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn nên lượng khách đến Quảng Ninh tăng mạnh, đặc biệt là khách lưu trú.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu của du khách trong dịp Tết Dương lịch, các đơn vị lữ hành, khách sạn lớn cũng tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới, đón giao thừa tạo cho du khách nhiều trải nghiệm.

"Với sự cố gắng, vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, du lịch kể cả người dân trong làm du lịch để có môi trường thật sự tốt vừa để phát triển du lịch vừa để nâng cao môi trường du lịch, đời sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội", ông Thủy nói./.