Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS Sơn Tây hiện có 208 học sinh. Mọi hoạt động của các em đều diễn ra tại trường, trong khi chỉ có 2 giáo viên quản lý nội trú, khuôn viên trường lại khá rộng, nhiều vị trí vắng vẻ. Vì vậy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định phải tăng cường công tác quản lý, giám sát để nhắc nhở các em trong việc học tập cũng như sinh hoạt.

Trên cơ sở đó, Ban Giám hiệu trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây đã khắc phục khó khăn đầu tư 50 triệu đồng lắp đặt hệ thống camera giám sát để quản lý và bảo vệ học sinh tốt hơn.

quang ngai ngoi truong mien nui lap camera de quan ly bao ve hoc sinh
Trường PTDTNT THCS Sơn Tây lắp đặt hệ thống camera giám sát để quản lý, bảo vệ học sinh tốt hơn

Là người được giao quản lý hệ thống camera giám sát, thầy Bùi Viết Tình cho biết, hệ thống có 12 camera được lắp đặt tại các phòng học, hành lang khu ký túc xá, khu vực nhà ăn và khu vực vắng phía sau trường.

"Số camera có hạn nên nhà trường đã tính toán lắp đặt ở những vị trí phù hợp nhất. Lãnh đạo trường có thể theo dõi được hoạt động của giáo viên, học sinh trong lớp học. Cán bộ quản lý nội trú có thể theo dõi học sinh ra vào khu ký túc xá, giám sát khu vực vắng trong khuôn viên trường vào ban đêm", thầy Tình chia sẻ.

quang ngai ngoi truong mien nui lap camera de quan ly bao ve hoc sinh
Hệ thống camera giám sát giúp cán bộ quản lý nắm bắt được hoạt động trong từng lớp học.

Theo thầy Lê Hoài Thạnh - Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Sơn Tây, việc lắp đặt hệ thống camera để quản lý việc học và nhiều hoạt động khác của học sinh trong khuôn viên trường được giáo viên và phụ huynh đánh giá cao.

Hoạt động này giúp cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh hiệu quả hơn. Đặc biệt là giúp các em học sinh có ý thức giữ gìn nề nếp trong mọi sinh hoạt tại trường.

"Điều quan trọng là hệ thống này giúp quản lý tốt hoạt động nội trú của các em vào ban đêm. Trước kia một số học sinh trốn giáo viên ra ngoài thì từ lúc có hệ thống camera giám sát tình trạng này đã giảm. Học sinh cảm thấy yên tâm hơn trong hoạt động tại trường vào buổi tối", thầy Thạnh nói.

Theo thầy Thạnh, việc giám sát qua hệ thống camera là cần thiết và hiệu quả nhưng cũng phải đảm bảo sự riêng tư cho cả giáo viên và học sinh. Do đó, chỉ có cán bộ quản lý nội trú và lãnh đạo trường mới được phép truy cập vào hệ thống camera giám sát.

"Tùy nhiệm vụ mà chỉ một số ít giáo viên được truy cập hệ thống camera giám sát. Ban giám hiệu nhà trường cũng quy định rất chặt chẽ những vấn đề liên quan đến việc theo dõi hình ảnh giám sát từ camera", thầy Thạnh cho biết thêm./.