quang ngai khac phuc tinh trang ban ghe khong phu hop voi hoc sinh

Học sinh huyện Tư Nghĩa gặp khó khăn trong lớp học vì bàn ghế quá nhỏ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng yêu cầu các huyện, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và có giải pháp hoán đổi phù hợp bàn, ghế tại các điểm trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên từng địa bàn. Các huyện, thành phố trong tỉnh phải ưu tiên bố trí kinh phí đóng mới bàn ghế trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Riêng UBND huyện Tư Nghĩa phải giải quyết ngay tình trạng bàn ghế không đạt chuẩn tại một số điểm trường Tiểu học để đảm bảo cho học sinh học tập bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, đề xuất giải pháp khắc phục và tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, huyện Tư Nghĩa là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh Quảng Ngãi về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia với 22/22 trường Tiểu học và 13/13 trường Trung học cơ sở đạt chuẩn. Tuy nhiên, 70% học sinh của huyện đang "chật vật" với bàn ghế không đạt chuẩn. Ở nhiều điểm trường, học sinh phải quỳ hoặc nhoài người trên mặt bàn để viết vì bàn ghế quá nhỏ.