Khoảng 2 tuần nữa, 131 học sinh của trường THPT Minh Long (huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đây là điểm trường ở huyện miền núi nên học lực của đa phần học sinh còn yếu. Do đó, việc ôn tập cho học sinh được nhà trường tăng cường từ rất sớm. Ngoài thời gian ôn tập trên lớp, giáo viên nhà trường còn sát cánh bên học sinh trong những buổi ôn tập ban đêm.

quang ngai giao vien vung cao no luc sat canh cung hoc tro chuan bi vuot vu mon
Giáo viên trường THPT Minh Long hướng dẫn học sinh ôn tập

Khoảng 2 tháng qua, thầy Đặng Công Nguyên dành ít nhất 2 buổi tối mỗi tuần để giúp học sinh ôn tập môn Toán. Nhận thấy học trò của mình còn khá yếu, thầy Nguyên luôn tìm những phương pháp hiệu quả nhất để bổ sung kiến thức cho các em. Mỗi đêm, thầy Nguyên sát cánh bên học sinh đến tận khuya với mong muốn các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

"Nhà các em ở xa nên phải ở bán trú ôn tập. Nhiều em còn yếu nên ôn thi trên lớp thôi chưa đủ. Do đó, buổi tối tôi xuống đây giúp các em ôn tập. Đây là trách nhiệm của những giáo viên vùng cao", thầy Nguyên chia sẻ.

Khu bán trú trường THPT Minh Long luôn sáng đèn đến tận khuya. Trong mỗi phòng luôn có một giáo viên giúp học sinh ôn bài. Tùy theo năng lực của học sinh mà giáo viên có cách ôn tập riêng. Mục tiêu đầu tiên của giáo viên nhà trường là tất cả học sinh đều đỗ tốt nghiệp.

quang ngai giao vien vung cao no luc sat canh cung hoc tro chuan bi vuot vu mon
Nhiều điểm trường vùng cao đã duy trì hoạt động ôn thi THPT quốc gia vào ban đêm từ nhiều năm qua

Được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, học sinh trường THPT Minh Long cảm thấy vững vàng hơn để bước vào kỳ thi sắp tới.

"Buổi tối được ôn tập với thầy cô rất hiệu quả, ai không hiểu cái gì sẽ được hướng dẫn riêng. Em cảm thấy rất yên tâm. Từ giờ đến lúc thi em sẽ nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt", em Đinh Thị Nguyệt - lớp 12C3 cho biết.

Ngoài trường THPT Minh Long, hoạt động ôn tập vào ban đêm cho học sinh cũng được trường THPT Tây Trà (huyện Tây Trà) duy trì từ nhiều năm nay.

Cô Vương Thị Phượng - giáo viên trường THPT Tây Trà cho biết, trường THPT Tây Trà có 146 học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Ngoài hoạt động ôn tập trên lớp, học sinh còn ôn tập theo nhóm vào ban đêm với sự giúp đỡ của giáo viên bộ môn. Mỗi nhóm sẽ được phân chia cho phù hợp với trình độ và môn thi theo tổ hợp mà các em đã đăng ký.

"Thời gian qua, nhà trường đã tổ chức tăng tiết ôn tập, phụ đạo tăng cường cho các em. Đặc biệt là hoạt động ôn tập cho các em vào ban đêm. Thông qua hoạt động này, giáo viên sẽ giúp các em nắm vững kiến thức, đảm bảo cho các em hoàn thành được những yêu cầu cơ bản của đề thi để có thể đỗ tốt nghiệp", cô Phượng cho biết./.