Đây là điểm du lịch đầu tiên trên đỉnh Ngọc Linh. Khu vực vườn sâm Ngọc Linh- Tăk Ngo ở xã Trà Linh rộng khoảng 85 héc ta, chia làm 3 vùng.

quang nam cong nhan diem du lich vuon sam ngoc linh tak ngo
Khu vực trồng sâm được quy hoạch cho khách thăm quan.

Vùng phục vụ khách thăm quan rộng khoảng 11 héc ta, vùng nghiên cứu khoa học khoảng 5 héc ta, còn lại là vùng trồng sâm cung cấp giống cho người dân trồng phát triển kinh tế.

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên cơ sở vùng sâm hiện hữu, địa phương đưa ra định hướng phát triển cây dược liệu kết hợp với khai thác du lịch, phấn đấu trong năm nay đón khoảng 45.000-50.000 du khách đến tham quan.

Theo ông Hồ Quang Bửu, việc phát triển du lịch tại vườn sâm Ngọc Linh - Tăk Ngo không làm xáo trộn môi trường sống của loài thảo dược vốn được người dân địa phương bảo vệ nghiêm ngặt: “Mình phân ra làm 3 khu. Khu đầu tiên là để cho du khách tham quan. Khu thứ 2 là khu nghiên cứu khoa học, còn khu thứ 3 là khu sản xuất giống. Cho nên không ảnh hưởng vì mình đã phân ra rõ ràng rồi. Gắn với các khu du lịch như: Khu du lịch văn hóa đồng bào Xê đăng, rồi gắn khu du lịch của đồng bào Ca Dong, rồi gắn với khu rừng nguyên sinh Ngọc Linh”./.