quang hai va ha noi fc chia se loi nhuan tu quang cao nhu the nao
Hà Nội FC quy định chặt chẽ về việc khai thác hình ảnh cá nhân của cầu thủ và huấn luyện viên. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Công ty cổ phần thể thao Hà Nội-T&T vừa ban hành quy định mới về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên câu lạc bộ Hà Nội trong các hoạt động thương mại.

Quy định này nhằm hướng tới chuẩn hoá quy định về sở hữu thương hiệu, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, huấn luyện viên, thương hiệu, nhãn hiệu và các tài sản thuộc sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu của câu lạc bộ Hà Nội.

Trong quy định mới, Hà Nội FC có quyền quản lý, quyền được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào nếu cầu thủ, huấn luyện viên nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc hoạt động thương mại trên báo chí.

Như vậy, Quang Hải và đồng đội có thể sẽ phải chia lợi nhuận cho đội bóng Thủ đô khi sử dụng tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

quang hai va ha noi fc chia se loi nhuan tu quang cao nhu the nao

Quang Hải và đồng đội sẽ phải chia lợi nhuận quảng cáo cá nhân trên mạng xã hội cho câu lạc bộ chủ quản trong một số trường hợp. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bên cạnh đó, câu lạc bộ Hà Nội có quyền yêu cầu huấn luyện viên, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh của riêng câu lạc bộ. Đội bóng chủ quản cũng có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết riêng với mỗi cá nhân.

Sau hai năm thành công vừa qua, giá trị hình ảnh, thương hiệu cá nhân của cầu thủ của tuyển Việt Nam tăng cao. Nhiều tuyển thủ có nguồn thu nhập lớn từ đó. Đa số này nằm ở câu lạc bộ Hà Nội.

Quy định mới của đội bóng Thủ đô sẽ quản lý chặt chẽ, phân chia rõ ràng quyền lợi với cầu thủ, huấn luyện viên trong “miếng bánh” lợi nhuận từ việc quảng cáo.

Còn nhớ, sau thành công lớn Á quân U23 châu Á 2020, thủ môn Bùi Tiến Dũng chuyển từ câu lạc bộ Thanh Hóa sang Hà Nội và cũng vướng mắc với đội bóng chủ quản về việc khai thác, sử dụng và lợi nhuận từ hình ảnh cá nhân./.