TripAdvisor là trang web về du lịch lớn nhất thế giới, cho phép người dùng được lên kế hoạch và đặt trước các chuyến đi, với hơn 60 triệu lượt người truy cập hàng tháng, 44 triệu thành viên thị trường, và hơn 100 triệu review nhận xét từ người đi du lịch thực tế. Ngoài ra, Tripadvisor còn cung cấp lời khuyên từ hàng triệu du khách và một lượng lớn các lựa chọn khi du lịch.

quang binh quang ba hinh anh tren trang mang du lich lon nhat the gioi

Quảng Bình sẽ quảng bá du lịch trên trang web nổi tiếng TripAdvisor trong vòng 2 năm

Đây là lần đầu tiên Quảng Bình lựa chọn phương án quảng bá du lịch trên Tripadvisor với chi phí 80 ngàn đô. Kết nối website du lịch phiên bản tiếng Anh với TripAdvisor, đồng thời phối hợp với TripAdvisor thực hiện chiến dịch quảng bá cho điểm đến cho du lịch Quảng Bình bằng các ngôn ngữ khác nhau trong vòng 2 năm. Trong thời gian này, du lịch Quảng Bình xuất hiện trên TripAdvisor sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á.

Ngoài ra, Quảng Bình cũng đã được Google Việt Nam đồng ý quảng bá du lịch miễn phí. Đồng thời, du lịch Quảng Bình sẽ tích cực tham gia các đợt xúc tiến quảng bá do Bộ VHTT&DL, tổ chức các hoạt động, sự kiện hội nghị, hội thảo để tăng cường công tác xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, thu hút du khách đến với Quảng Bình. Sở Du lịch Quảng Bình cũng sẽ tiến hành ra mắt hai website quảng bá cho du lịch Quảng Bình, bao gồm: dulichquangbinh.vn để quảng bá thị trường nội địa và quangbinhtourism.com để quảng bá thị trường quốc tế.

quang binh quang ba hinh anh tren trang mang du lich lon nhat the gioi

Chương trình “Thử thách Tú Làn", một trong những hoạt động xúc tiến du lịch

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Quảng Bình cũng sẽ dự kiến tổ chức các chương trình quảng bá như: “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” với nhiều hoạt động qua các mô hình trực quan, trưng bày, triển lãm, sân khấu hóa. Chương trình đêm nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” tại Nhà hát lớn Hà Nội nhằm cung cấp thông tin, hình ảnh...về du lịch Quảng Bình đối với du khách và người dân ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017” từ ngày 31/3 đến 3/4/ với cuộc đọ sức của 100 người tham gia quãng đường gần 30 km chinh phục hệ thống hang động Tú Làn. Giải bóng chuyền bãi biển các đội mạnh toàn quốc năm từ ngày 20-23/4 nhằm thu hút du khách và người dân đến du lịch biển Quảng Bình sau sự cố môi trường biển đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố an toàn.

Tuần lễ văn hóa - du lịch tại Thành phố Đồng Hới từ ngày 25 đến 30/4 với nhiều hoạt động phong phong phú, hấp dẫn và đa dạng. Lễ hội hang động Quảng Bình – vương quốc hang động thế giới năm 2017 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 với các chuỗi hoạt động tiêu biểu, đặc sắc và hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nhất là khách quốc tế.

quang binh quang ba hinh anh tren trang mang du lich lon nhat the gioi

Du lịch Quảng Bình sẽ phấn đấu đón 3 triệu lượt khách, trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng

Đặc biệt trong năm 2017, Quảng Bình sẽ tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: Tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong: Skull island; Tuyến du lịch Chinh phục Thác Chày; Tuyến du lịch trải nghiệm thung lũng Hamada-hang Trạ Ang; tuyến du lịch tìm hiểu văn hóa người Arem, Macoong; Tuyến du lịch tâm linh tham quan Chùa Hoằng Phúc; khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới

Tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển các tuyến, điểm du lịch mới mang tính độc đáo và có hiệu quả nhất là các loại hình du lịch khám phá, trải nghiệm và du lịch cộng đồng ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Phối hợp các ban ngành chức năng tạo điều kiện nhà đầu tư thực hiện các công trình tại chùa Non - núi Thần Đinh, đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh, trạm dừng chân quốc tế Khe Ve, các bến thuyền khai thác du lịch tuyến sông Nhật Lệ - Long Đại - Tam Lu…

Với những nỗ lực để phát triển, năm 2017, du lịch Quảng Bình sẽ phấn đấu đón 3 triệu lượt khách, trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. Có khoảng 300 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số khoảng 8.500 buồng, trong đó có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế khác của du lịch Quảng Bình.