quan tam cham soc nan nhan chat doc da camdioxin da ps
Gia đình ông Hà Quang Vinh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp hội và chính quyền địa phương

Ông Hà Quang Vinh, xóm Cây Xanh, xã Quyết Thắng là thương binh mất sức lao động 24%, lại là nạn nhân chất độc da cam nên sức khỏe yếu. Con gái đầu của ông cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam gián tiếp, nên năm nay đã 45 tuổi nhưng không thể tự chăm sóc bản thân. Trước hoàn cảnh đó, gia đình ông Vinh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp hội và chính quyền địa phương. Bà Nguyễn Thị Nụ, xóm Cây Xanh, xã Quyết Thắng chia sẻ: "Gia đình tôi có con bị bệnh, được các cấp, các ngành quan tâm; ngày lễ, tết gia đình tôi được hỗ trợ dọn dẹp, thăm, tặng quà".

Xác định nhiệm vụ chăm lo đời sống cho các nạn nhân da cam là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, những năm qua, Hội đã triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam”; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật dài ngày. Trong năm 2019, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi 86 trường hợp hội viên ốm, đau với tổng số tiền trên 17 triệu đồng. Năm 2020, Hội đã trích trên 2,8 tỷ đồng từ nguồn quỹ hội và nguồn xã hội hóa tặng quà các hội viên trong dịp lễ, tết. Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam phường Cam Giá, TP Thái Nguyên cho hay: "Hiện nay, Hội liên tục quan tâm đến các hội viên gặp khó khăn; các ngày lễ, tết, những lúc ốm đau, chúng tôi đều quan tâm, chăm sóc; thường xuyên tổ chức gặp hội viên để động viên về vật chất và tinh thần".

Trong 5 năm qua, các cấp hội đã hỗ trợ 480 triệu đồng để xây dựng mới 12 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 500 triệu đồng sửa chữa 25 nhà cho hội viên. Cùng với đó, Hội đã đứng ra tín chấp cho 6 hội viên vay 65 triệu đồng từ nguồn quỹ “Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam” để chăn nuôi, sản xuất. Ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Thái Nguyên cho biết: "Hàng năm, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố thường xuyên nắm tình hình gia cảnh, sức khỏe của các hội viên trong địa bàn, chia ra từ chi hội đến hội xã, phường nắm hội viên nào khó khăn thì đến động viên, chăm sóc, giúp đỡ ngày công, vật chất để các đồng chí vượt qua khó khăn".

Với sự quan tâm, động viên chia sẻ kịp thời của các cấp hội cũng như của cộng đồng xã hội đã giúp các hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam ở thành phố có thêm tinh thần, động lực để vượt qua khó khăn bệnh tật, đồng thời góp phần vào đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.