Trước đó, ngày 27/3/2020 các đơn vị đã có báo cáo rà soát tất cả các trường hợp đi thăm, khám chữa bệnh, cán bộ y tế được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10/3/2020 trở lại đây, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã tổng hợp có tất cả 513 trường hợp (75 trường hợp điều trị nội trú, 423 trường hợp khám ngoại trú, 15 cán bộ đi học).

Để tiếp tục quản lý, giám sát, phát hiện các ca bệnh (nếu có), Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung sau: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả người bệnh đã điều trị, khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai trên khoảng thời gian trên và hiện tại đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và Cán bộ y tế đi học tại Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian trên. Xét nghiệm gửi về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Người bệnh đi khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian trên nhưng hiện tại đang ở nhà cần thực hiện tự cách ly y tế tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thì báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Đối với những người tiếp xúc với các đối tượng nêu trên thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với người khác. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thì báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được xử trí kịp thời.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các ngành liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành y tế kiểm tra, giám sát sức khỏe hàng ngày đối với các đối tượng trên theo quy định. Chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện dịch; kiểm tra giám sát sức khỏe các đối tượng theo quy định. Đồng thời tổng hợp kết quả hoạt động giám sát trên địa bàn báo cáo hàng ngày theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp kết quả hoạt động phồng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh báo cáo Sở Y tế và thực hiện báo cáo trực tuyến về Bộ Y tế theo quy định./.