Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ 144 hộ dân (mỗi hộ 1 triệu đồng) bị ảnh hưởng sạt lở đất ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã trao tặng các vật dụng sinh hoạt cần thiết và quần áo, chăn màn...do cán bộ, chiến sĩ 4 cơ quan quân khu vận động, quyên góp.

quan khu 5 tang qua cac ho dan bi anh huong do sat lo nui
Trung tướng Trần Quang Phương tặng quà các hộ dân bị sạt lở thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My.
quan khu 5 tang qua cac ho dan bi anh huong do sat lo nui
Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5, trao dụng cụ sinh hoạt tặng người dân xã Trà Vân.

Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa huyện miền núi Nam Trà My đã xảy ra nhiều điểm sạt lở. Đặc biệt, tại điểm dân cư thuộc thôn 2, xã Trà Vân đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm vùi lấp 4 ngôi nhà khiến 5 người tử vong. Hiện tại, khu dân cư này có 144 hộ, nằm trên tuyến đường DH8, gồm 9 làng với 549 nhân khẩu vẫn trong vùng có nguy cơ sạt lở, cần di dời khẩn cấp.

quan khu 5 tang qua cac ho dan bi anh huong do sat lo nui
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam giúp dân thôn 2, xã Trà Vân, di dời nhà cửa đến nơi ở mới.

Trước tình hình trên, từ ngày 6 đến ngày 11-12, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã điều động 461 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam và Sư đoàn 315 cùng nhiều phương tiện tham gia tháo dỡ và vận chuyển 58 nhà dân vùng sạt lở đến khu vực tái định cư mới; đào đắp hơn 100 mét khối đất đá san nền; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt bà con đồng bào tại xã Trà Vân. Trong những ngày tới, các lực lượng của Quân khu 5 tiếp tục khẩn trương dựng lại nhà cửa, cải tạo đồng ruộng và làm cầu treo để từng bước giúp người dân ổn định cuộc sống.