Luật Quốc phòng có phạm vi điều chỉnh rộng, là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng cho thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân vững chắc; công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng ngày càng được hoàn thiện, chặt chẽ, kỷ cương, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

quan khu 4 tong ket 10 nam thuc hien luat quoc phong
Toàn cảnh hội nghị.

10 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và cấp ủy, chính quyền 6 tỉnh đã thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai thi hành Luật Quốc phòng; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Quốc phòng và các văn bản liên quan đến quốc phòng cho cán bộ, đảng viên LLVT và nhân dân trên địa bàn Quân khu 4. Cơ chế lãnh đạo của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng được thực hiện nghiêm túc; vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, quản lý điều hành của chính quyền và tham mưu của các cơ quan ban, ngành đoàn thể của địa phương đã từng bước nâng lên. Khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện được xây dựng và cũng cố ngày càng vững chắc, góp phần làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn Quân khu.

quan khu 4 tong ket 10 nam thuc hien luat quoc phong
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng (2005-2016).

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự theo Luật Quốc phòng giai đoạn 2005 - 2016 và đề nghị tặng Huân chương bảo vệ Tổ Quốc hạng ba cho Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Lữ đoàn 206 và Đại tá Nguyễn Quốc Hữu, Trưởng phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu Quân khu 4; đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân.