Thượng tướng Nguyễn Phương Nam nhấn mạnh quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Indonesia ngày càng không được củng cố và phát triển. Theo Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, gần đây nhất, các chuyến thăm chính thức Indonesia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã góp phần tiếp thêm xung lực cho mối quan hệ giữa hai nước, trong đó có quan hệ quốc phòng.

quan doi viet nam va indonesia tang cuong hop tac nghien cuu chien luoc

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam tiếp Đại tá Weddy Widya.

Về phần mình, Đại tá Weddy Widya bày tỏ nhất trí với đánh giá của Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, đồng thời nhấn mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược Indonesia-Việt Nam trong thời qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Nhân dịp này, Đại tá Weddy Widya cũng đã thông báo với Thượng tướng Nguyễn Phương Nam kết quả cuộc làm việc trước đó với Viện Chiến lược Quốc phòng Việt Nam.

Đánh giá cao kết quả cuộc làm việc, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam khẳng định lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu sẽ luôn tạo mọi điều kiện để Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quân đội Quốc gia Indonesia và Viện Chiến lược Quốc phòng Việt Nam đẩy mạnh hợp tác.