Tuyên bố nêu rõ, quân đội Syria và các đồng minh đã thực hiện chiến dịch tấn công chính xác nhằm vào các vị trí do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở tỉnh Deir al-Zour tại miền Đông. Các khu vực vừa được tái chiếm nằm ở vùng nông thôn phía Đông của Deir al-Zour, phía Tây thành phố al-Bukamal gần biên giới Iraq.

quan doi syria tai chiem cac khu vuc rong lon gan bien gioi iraq
Khói bốc lên sau một cuộc không kích nhằm vào IS tại Deir al-Zour, Syria. Ảnh: AFP

Đây là một phần trong chiến dịch quân sự quy mô lớn do quân đội Syria phát động tại vùng sa mạc ở phía Đông đất nước, nơi quân đội vừa giải phóng một số vùng lãnh thổ rộng lớn trong những ngày gần đây.

Vào ngày 20/6 vừa qua, giới truyền thông Syria cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát các khu vực trải dài hơn 4.500 km2 sau khi giao tranh khốc liệt với IS tại vùng nông thôn Deir al-Zour, tỉnh Homs và phía Nam thủ đô Damascus. Hầu hết các khu vực vừa được tái chiếm đều nằm trong vùng sa mạc của Syria.

Các chiến dịch quân sự kể trên là một phần trong các hoạt động của quân đội Syria nhằm loại bỏ các mối đe dọa từ IS, đồng thời bảo đảm an ninh tại nhiều khu vực gần biên giới Syria-Iraq./.