Các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 90 làng mạc và thị trấn ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlip miền bắc nước này, sau khi giáng những đòn nặng nề phá hủy nhân lực và vật lực của các tổ chức khủng bố.

quan doi syria quet sach khung bo tai 90 khu vuc tinh idlip
Quân đội Syria. Ảnh:SANA.

Hãng thông tấn SANA dẫn lời các chỉ huy chiến trường cho biết, quân đội đã quét sạch khủng bố ra khỏi khu vực rộng lớn có diện tích 1000 km2 ở tỉnh Idlip, trong đó có Sinjar, al-Tamaniah và Abu al-Dohor, mở đường tiến tới khu vực Maaret al-Numan và Saraqeb trong chiến dịch truy quét phiến quân Jabhat al-Nusra cùng các nhóm khủng bố khác.

Thông báo nêu rõ: “Sau thành công từ trận đánh nêu trên, tuyến đường di chuyển của quân đội tới khu vực nông thôn Aleppo và khu vực nông thôn Idlib đã được rút ngắn 2 km. Chiến thắng này cũng là một đòn đau giáng vào các tổ chức khủng bố vì đã chia cắt những khu vực mà chúng đang chiếm đóng và thắt chặt vòng vây hãm quanh nơi trú ẩn của chúng tại hơn 150 làng mạc ở các khu vực ranh giới giữa tỉnh Hama Aleppo và Idlib.

Bên cạnh đó, thắng lợi còn góp phần mở con đường song song với tuyến đường Athrya nối Aleppo với tuyến đường al-Sheikh Said-Tal Dhaman - Abu Adduhour trải qua các thị trấn Sinjar, Sarah Hawa và Qassar Abu Samra tại vùng nông thôn phía bắc Hama.

Trong hoạt động quân sự này, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố, trong đó có nhiều thủ lĩnh của chúng, phá hủy sào huyệt, phương tiện và tịch thu một lượng lớn đạn dược của các tổ chức khủng bố./.