Quân đội Liban đã nổ súng vào ba máy bay không người lái của Israel xâm nhập vào không phận của nước này tối 28/8, buộc các máy bay này phải trở lại lãnh thổ Israel.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận tuyên bố trên của quân đội Liban, nhưng không bình luận về địa điểm các máy bay này hoạt động tại thời điểm xảy ra tình huống trên.

Căng thẳng giữa Israel với Liban đã gia tăng sau hai vụ tấn công gần đây. Tối 24/8, IDF đã tấn công một căn cứ của Iran tại Syria, giết chết hai thành viên lực lượng Hezbollah tại Liban. Một ngày sau đó, hai máy bay không người lái của Israel đã rơi xuống thủ đô Beirut, gây thiệt hại cho tòa nhà gần trung tâm thông tin của Hezbollah.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay không người lái nào của Israel vi phạm không phận Liban.

Thông qua Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Israel cảnh báo Liban sẽ trở thành mục tiêu của IDF nếu Hezbollah được phép sử dụng lãnh thổ của Liban làm "bàn đạp" tấn công Israel.

Trong khi đó, Thủ tướng Liban Saad al-Hariri đã triệu tập họp riêng với các Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng nước này trong ngày 26/8 để thảo luận về các vấn đề an ninh. Ông cho rằng các cuộc không kích nhằm mục đích khuấy động căng thẳng trong khu vực.

Israel coi Hezbollah là lực lượng khủng bố, được Iran hậu thuẫn và đe dọa đến an ninh quốc gia nước này./.