Liên hoan “Ngọt ngào giai điệu dân ca” diễn ra trong 3 ngày. Các đội tham gia 2 phần thi: Giới thiệu về hội phụ nữ cơ quan, đơn vị với hình thức sân khấu hóa thể hiện bằng các giai điệu dân ca và phần thi tài năng thể hiện nội dung hát ru và hát dân ca đặc trưng của ba vùng miền trên cả nước. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng liên hoan được chỉ huy, lãnh đạo các quan, đơn vị của Quân đoàn 3 quan tâm chỉ đạo, định hướng và đầu tư kinh phí hoạt động; các cấp hội phụ nữ đã chủ động đầu tư thời gian luyện tập, chọn tiết mục, trang phục và dàn dựng công phu nên mang đến chương trình liên hoan những tác phẩm hay, hấp dẫn, phong phú.

quan doan 3 to chuc lien hoan ngot ngao giai dieu dan ca nam 2017
Một tiết mục tham gia dự thi.

Các tiết mục tham gia liên hoan có chủ đề ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; ca ngợi tình mẫu tử, giáo dục công sinh thành của ông, bà, cha, mẹ và phong trào Hội Phụ nữ nói chung, phụ nữ Quân đoàn 3 nói riêng. Cũng qua các phần thi, chị em đã thể hiện được vai trò của phụ nữ trong xã hội, trong quân đội, gắn với nhiệm vụ công tác hội, phòng chống tội phạm, phòng chống bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội…; định hướng cho các hội viên rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu đạt các phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ... mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Liên hoan “Ngọt ngào giai điệu dân ca” của Quân đoàn 3 tổ chức là hoạt động nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca của các hội viên, các chi hội phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn 3; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, quân đội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy nét đẹp của văn hoá dân tộc, quân đội. Đây thực sự là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên phụ nữ gặp mặt giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, qua đó bổ sung hoàn thiện kiến thức, kỹ năng công tác hội, vận dụng để nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, văn nghệ cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ của đơn vị.