Khách hàng luôn luôn đúng? Điều này chưa hẳn đã chính xác với trường hợp một quán ăn ở Malaysia khi chủ nhà hàng đưa ra quy định rất rõ ràng với thực khách.

quan com la doi tinh tien tuy theo thai do cua thuc khach
Nhà hàng bán cơm gà ở Malaysia gây sốt với quy định đặc biệt dành cho thực khách

Khi dùng bữa tại nhà hàng ở Johor Bahru thuộc bang Johor, Malaysia, thực khách sẽ không có những “đặc quyền” như họ vẫn nghĩ. Thay vào đó, nếu có bất cứ hành vi thô lỗ hay tỏ ra hung hãn với nhân viên phục vụ, đầu bếp nhà hàng, thực khách sẽ phải trả thêm khoản phí 10 ringgit (55 nghìn đồng) trên tổng hóa đơn.

Một tấm biển ở bên ngoài nhà hàng có nội dung chú thích: “Giá cả tùy thuộc theo thái độ của thực khách. Nếu bạn cáu kỉnh, nhăn nhó hay khó chịu, chúng tôi sẽ tính thêm khoản phí 10 ringgit vì phải chịu đựng tính khí của bạn”.

Trong khi đó, một tấm biển khác có nội dung gây tranh cãi không kém: “Người bình thường quyên tiền để làm từ thiện. Những kẻ ngốc bố thí khiến những người ăn xin càng nhiều hơn. Vậy, bạn có phải người bình thường không?”

quan com la doi tinh tien tuy theo thai do cua thuc khach
Những quy định lạ khiến nhiều người tò mò và ngỏ ý muốn tới ăn thử

Ngay khi những hình ảnh này chia sẻ trên mạng xã hội, nó lập tức gây bão với sự tranh luận gay gắt từ nhiều phía. Không ít người lên tiếng ủng hộ cách làm đặc biệt của nhà hàng. Nhiều người Malaysia tỏ ý thích thú và muốn xin địa chỉ để ghé qua ăn thử.

“Nhà hàng này tên là gì? Tôi muốn qua ăn để ủng hộ họ”, tài quản có tên Feng Lim lên tiếng. Một tài khoản khác với tên gọi Alexander Tan Kok Bing nói đùa rằng nhà hàng nên thêm quy tắc bổ sung với chủ sở hữu vật nuôi. “Tôi nghĩ nếu ai muốn mang thú cưng tới đây ăn, vui lòng trả thêm 1000 ringgit”.

Hiện đại diện nhà hàng vẫn chưa có sự phản hồi với báo chí. Được biết, nhà hàng này chuyên phục vụ món cơm gà theo kiểu Malaysia rất nổi tiếng.