Tham gia hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu mặt nước năm 2019 có 61 tàu được bốc thăm đại diện cho tất cả các loại hình tàu trong quân chủng. Nội dung hội thi, hội thao năm nay không chỉ gồm những vấn đề đã xác định trong kế hoạch huấn luyện năm, mà còn có cả những nội dung nảy sinh từ hoạt động thực tiễn trên biển. Hình thức kiểm tra đa dạng, bao gồm: Kiểm tra lý thuyết và thực hành thao tác; kiểm tra tại bến và trên biển; kiểm tra thao tác toàn tàu đến từng ngành và từng vị trí. Đối tượng dự thi bao gồm các loại hình tàu chiến đấu, vận tải, bổ trợ; cán bộ chỉ huy, chính trị viên tàu, đội ngũ cán bộ ngành, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan binh sĩ.

quan chung hai quan to chuc hoi thi tau tot va hoi thao huan luyen tau mat nuoc
Thượng tướng Phạm Ngọc Minh thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Tàu 335 (Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân).
quan chung hai quan to chuc hoi thi tau tot va hoi thao huan luyen tau mat nuoc
Các đơn vị duyệt đội ngũ tại lễ khai mạc.

Hội thi, hội thao là dịp để Quân chủng Hải quân đánh giá thực chất trình độ và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng tàu mặt nước. Qua đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị của lực lượng tàu mặt nước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để hội thi, hội thao đạt được mục đích yêu cầu đề ra, Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân yêu cầu các tiểu ban chấm thi và các đồng chí giám khảo làm hết trách nhiệm, nhận xét, đánh giá, chấm điểm chính xác, đúng quy chế, bảo đảm khách quan, công tâm; chỉ rõ những điểm mạnh, điểm yếu để cấp ủy, chỉ huy các đơn vị có biện pháp khắc phục…/.