Ngày 11/7, Đài truyền hình Nippon của Nhật Bản đưa tin, một quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên hôm qua (10/7) đã tới thăm Nga, để chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

quan chuc trieu tien tham nga chuan bi cho thuong dinh nga trieu
Nga-Triều chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh? Ảnh: CKTV

Đài truyền hình này đã phát đi một đoạn băng hình của Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, phụ trách vấn đề quan hệ quốc tế Ri Su Yong, đang trong ô tô của Đại sứ quán Triều Tiên tại một sân bay quốc tế ở thủ đô Moscow.

Lịch trình về chuyến thăm Nga của vị quan chức này chưa được các nước chính thức công bố. Tuy nhiên, Đài truyền hình Nippon cho rằng, chuyến thăm có thể liên quan đến việc chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của Nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 9 tới.

Trước đó, ngày 14/6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladirmia Putin đã gửi lời mời Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm nước này trong buổi cuộc tiếp Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (tức Quốc hội Triều Tiên) Kim Yong-nam. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được Tổng thống Nga mời tham gia Diễn đàn kinh tế phương Đông diễn ra vào tháng 9 tại Vlapostok.

Được biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng được mời tham gia diễn đàn cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.