Tháng 12 năm ngoái, Qualcomm trình làng thế hệ chip di động Snapdragon 855 cao cấp nhất của hãng và nhanh chóng được sử dụng trên các mẫu smartphone cao cấp nhất được ra mắt trên thị trường trong năm 2019.

Theo đúng lộ trình, đến tháng 12 năm nay, Qualcomm sẽ lại tiếp tục trình làng thế hệ chip di động cao cấp mới của mình (nhiều khả năng sẽ mang tên gọi Snapdragon 865 hoặc Snapdragon 860), tuy nhiên mới đây hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi trình làng phiên bản chip cao cấp mới nhất dành cho di động của mình, với tên gọi Snapdragon 855 Plus.

qualcomm trinh lang chip di dong cao cap nhat toi uu hieu suat va do hoa khi choi game tren smartphone
Snapdragon 855 Plus sẽ giúp cải thiện hiệu suất và khả năng đồ họa trên các mẫu smartphone cao cấp

Với tên gọi của thế hệ chip di động này, không quá khó để đoán ra Snapdragon 855 Plus thực chất chỉ là một phiên bản nâng cấp nhỏ được xây dựng dựa trên chip Snapdragon 855 đang rất phổ biến hiện nay, thay vì một phiên bản chip di động cao cấp hoàn toàn mới.

Qualcomm cho biết Snapdragon 855 Plus được thiết kế để nhắm đến các mẫu smartphone chơi game và những người dùng thường xuyên chơi game trên di động, với hiệu suất và khả năng xử lý đồ họa được cải thiện.

Một vài sự cải thiện đáng chú ý cuaur Snapdragon 855 Plus so với phiên bản Snapdragon 855 đó là nâng cấp xung nhịp, khi xung nhịp của lõi hiệu suất cao nhất trên Snapdragon 855 Plus được nâng cấp lên 2.96GHz, thay vì 2.84GHz như phiên bản cũ, điều này giúp cải thiện hiệu suất của thế hệ chip mới lên thêm 4% so với Snapdragon 855 trước đây.

Khả năng xử lý đồ họa mới là điểm được cải thiện nhiều nhất trên Snapdragon 855 Plus, khi vi xử lý đồ họa Adreno 640 đã được cải thiện hiệu suất thêm 15% so với vi xử lý đồ họa trên Snapdragon 855 trước đây, giúp tăng khả năng xử lý khi chơi game, đặc biệt với những game đòi hỏi đồ họa và cấu hình mạnh.

Với sự ra mắt của chip Snapdragon 855 Plus hứa hẹn các hãng smartphone sẽ đầu tư mạnh hơn vào phân khúc smartphone dành cho game thủ cũng như cho phép các nhà phát triển có thể xây dựng các game với đồ họa mạnh mẽ hơn mà không còn gặp hạn chế về phần cứng.

Qualcomm cho biết những sản phẩm sử dụng chip Snapdragon 855 Plus sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2019. Không loại trừ khả năng Galaxy Note10, chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị thế hệ chip di động mới nhất này của Qualcomm.