Qualcomm vừa trình làng 3 phiên bản chip di động mới nhất Snapdragon 429, 439 và 632, nhắm đến các phân khúc smartphone giá rẻ, tầm trung và cận cao cấp. Trong đó bộ đôi Snapdragon 429 và 439 sẽ được sử dụng để thay thế cho 2 thế hệ chip Snapdragon 425 và 430; còn Snapdragon 632 sẽ được sử dụng để thay thế cho thế hệ chip Snapdragon 630 trước đây.

qualcomm mang nhung tinh nang cao cap len smartphone gia re voi loat chip di dong moi
Bộ 3 chip di động Snapdragon mới sẽ mang những tính năng cao cấp lên các mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ

Qualcomm cho biết bộ 3 thế hệ chip di động mới sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất hoạt động, khả năng xử lý đồ họa, cải thiện thời lượng pin và đặc biệt mang những tính năng cao cấp như camera kép, trí tuệ nhân tạo... lên những chiếc smartphone giá rẻ.

Trong đó bộ đôi Snapdragon 429 và 439 được xây dựng dựa trên kiến trúc FinFET, sẽ cho hiệu suất nhanh hơn 25% và tiết kiệm năng lượng hơn 25% so với thế hệ Snapdragon 425 và 430 trước đây. Qualcomm cho biết modem X6 LTE tích hợp trên bộ đôi chip này sẽ giúp tăng tốc độ download, xem video trực tuyến mượt mà và lướt web nhanh chóng hơn.

Phiên bản Snapdragon 429 sẽ hỗ trợ camera đơn với độ phân giải tối đa 16 megapixel hoặc cụm camera kép độ phân giải 8 megapixel. Chip di động này hỗ trợ smartphone với màn hình độ phân giải HD+ và được tích hợp vi xử lý đồ họa Adreno 504 cho hiệu suất xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với Snapdragon 420.

Trong khi đó Snapdragon 439 sẽ được trang bị 8 nhân xử lý, hỗ trợ camera đơn độ phân giải đối đa 21 megapixel hoặc camera kép 8 meagpixel. Chip di động này hỗ trợ màn hình với độ phân giải Full HD+ và được tích hợp chip xử lý đồ họa Adreno 505 cho hiệu suất xử lý nhanh hơn 20% so với thế hệ Snapdragon 430.

Snapdragon 632 cũng được xây dựng dựa trên kiến trúc FinFET, cho hiệu suất nhanh hơn 40% so với thế hệ Snapdragon 626 nhờ sự kết hợp giữa vi xử lý Kyro 250 và vi xử lý đồ họa Adreno 506. Chip di động này hỗ trợ camera đơn độ phân giải 24 megapixel hoặc camera kép độ phân giải 13 megapixel, quay video chuẩn 4K, màn hình độ phân giải Full HD+.

Qualcomm cho biết bộ 3 chip di động mới sẽ được có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm nay. Điều này hứa hẹn sự xuất hiện của những mẫu smartphone giá rẻ, tầm trung hoặc cận cao cấp với các tính năng tương tự như trên những chiếc smartphone cao cấp.

Qualcomm nhắm đến các thiết bị đeo dành cho trẻ em với chip Snapdragon Wear 2500

Không chỉ giới thiệu bộ 3 chip di động dành cho smartphone mới, Qualcomm cũng giới thiệu thế hệ chip dành cho thiết bị đeo thông minh, Snapdragon Wear 2500.

Tuy nhiên không giống với thế hệ chip Snapdragon Wear 2100 đã từng được Qualcomm giới thiệu và dành cho các mẫu smartwatch thông thường, phiên bản Snapdragon Wear 2500 lại nhắm đến thị trường thiết bị đeo thông minh dành cho trẻ em.

qualcomm mang nhung tinh nang cao cap len smartphone gia re voi loat chip di dong moi
Qualcomm đang quan tâm đến thị trường thiết bị đeo thông minh dành cho trẻ em

Theo Qualcomm thì ưu điểm của chip Snapdragon Wear 2500 đó là có thời lượng pin lâu hơn 14% và cải thiện tốc độ kết nối Bluetooth so với thế hệ chip Snapdragon Wear 2100 trước đây. Chip mới cũng hỗ trợ kết nối 4G LTE và hệ thống xác định vị trí chính xác hơn, điều này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể xác định được vị trí của con em mình một cách chính xác hơn so với trước đây.

Ngoài ra, nền tảng phần cứng Snapdragon Wear 2500 còn đi kèm với một phiên bản Android được tối ưu hóa cho các đồng hồ trẻ em, được xây dựng trên nền tảng của Android 8.0 Oreo, phiên bản này hoạt động phù hợp trên bộ nhớ 512MB, sử dụng ít năng lượng nhờ khả năng tắt các tính năng không cần đến, tích hợp bộ cảm biến cho phép cảm biến chính xác cao trong khi sử dụng ít năng lượng, và bổ sung các tính năng riêng của đồng hồ trẻ em.

Dự kiến đến đầu năm 2019, những chiếc đồng hồ thông minh dành cho trẻ em sử dụng chip Snapdragon Wear 2500 mới được tung ra thị trường.