Mbappe trở thành mục tiêu chuyển nhượng của HLV Jose Mourinho sau chuỗi trận ấn tượng gần đây cùng Monaco. Barca, Real, Man City và Arsenal cũng muốn giành được chữ ký của “Thierry Henry mới” vào mùa hè sắp tới. Theo tờ Sun, bốn CLB này dự tính đề nghị phí chuyển nhượng vào khoảng 62 triệu đôla.

Mbappe, 18 tuổi, mới lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Pháp chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2018. Sự kiện này khiến PSG không thể đứng ngoài cuộc tranh giành hiện tượng mới. Họ được cho là sẵn sàng chi tới 99,9 triệu đôla để đủ chiếm ưu thế so với các CLB khác.

psg chuan bi gan 100 trieu dola cho cuoc dua gianh tieu henry
Mbappe là cầu thủ đầu tiên sinh ra sau khi Pháp vô địch World Cup 1998 được triệu tập vào hàng ngũ "Les Bleus". Ảnh: Reuters.

Mùa giải này, Mbappe góp công lớn giúp Monaco dẫn đầu giải vô địch Pháp Ligue 1 sau 30 vòng đấu và giành vé vào tứ kết Champions League, với 17 pha ghi bàn trên mọi mặt trận.

Với cú đúp vào lưới Caen trong chiến thắng 3-0 cuối tuần trước, tiền đạo 18 tuổi này đã ghi tới 11 bàn trong chín trận gần đây. Trong số đó có các pha lập công vào lưới Man City ở cả hai lượt trận vòng 1/8 Champions League.

Tốc độ tiến bộ ngoạn mục của Mbappe nhanh chóng thu hút sự chú ý của các CLB hàng đầu châu Âu. Đây là cơ sở để các ông chủ Monaco tuyên bố rằng họ sẽ không bán tài sản đáng giá của họ cho các đối thủ nội địa.

psg chuan bi gan 100 trieu dola cho cuoc dua gianh tieu henry
Mbappe (trái) đang được so sánh với Thierry vì có cùng xuất phát điểm từ Monaco và bùng nổ từ rất sớm. Ảnh: Eurosport.

Một nguồn tin nội bộ Monaco nói với tờ Le Parisien : “Chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ chân Kylian. Cậu ấy sẽ ở lại Monaco sau mùa giải này”.

Nhưng tài năng trẻ sinh tại Paris để ngỏ khả năng trở lại thủ đô chơi bóng. Anh thừa nhận hồi tháng Một: “Có cầu thủ Pháp nào mà không mơ ước ký hợp đồng với PSG”.

Mbappe có cơ hội ra mắt đội tuyển Pháp vào thứ Bảy 25/3, khi họ thi đấu trận vòng loại World Cup tại Luxembourg.

Nguyễn Phát