Liverpool cũng khá may mắn khi lá thăm ở vòng 1/8 Champions League đưa họ gặp Porto, đội bóng không phải mạnh trên đấu trường châu Âu hiện nay. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, hàng công của Liverpool tiếp tục giữ được nhịp thăng hoa khi nã vào lưới đối thủ tới năm bàn.

Đoàn quân của Jurrgen Klopp đang sở hữu sức mạnh tấn công rất đáng sợ. Tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đội bóng vòng Merside bán tiền vệ Coutinho cho Barcelona, nhưng dường như sự ra đi của cầu thủ người Brazil không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh trên hàng công của Liverpool, đội bóng này vẫn đang có được mạch ghi bàn tốt.

porto 0 5 liverpool suc cong dang so
Salah (giữa) cũng đóng góp một bàn thắng

Tính tới thời điểm hiện tại, Liverpool đang trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mùa giải năm nay. Tại vòng bảng, đội bóng tới từ vùng Merseyside nước Anh ghi tới 23 bàn thắng, chỉ xếp sau PSG (26 bàn) và giờ đây họ có 28 bàn sau 7 trận, trung bình ghi 4 bàn/trận.

Trở lại Estadio do Dragao, Liverpool nhập cuộc khá chậm rãi, việc phải thi đấu trên sân khách dường như khiến các học trò của Klopp có chút cảnh giác. Tuy nhiên, cũng không mất quá lâu để đội bóng này bắt nhịp được với trận đấu. Phút 25, Mane mở tỉ số trận đấu và chỉ bốn phút sau tới lượt Salah ghi bàn nhân đôi tỉ số cho đội khách.

Tỉ số của hiệp một là 2-0, bước vào hiệp hai đội chủ nhà buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng và họ sa vào bẫy của đội khách giăng ra. Chẳng những không thể xuyên thủng được hàng thủ của Liverpool mà Porto còn phải nhận thêm ba bàn thua nữa, gồm một cú đúp của Mane và xen giữa là bàn thắng của Firmino. Như vậy Mane có hat-trick ở trận đấu trên sân Estadio do Dragao.

Hôm qua, Man City khiến Basel câm lặng với chiến thắng 4-0 ngay trên sân khách và cầm chắc tấm vé vào tứ kết thì giờ đây tới lượt Liverpool cũng giật vé vào tứ kết sau một lượt đấu. Ba đội bóng Anh đã thi đấu vòng 1/8 và họ cầm chắc tới hai vé (Tottenham cũng không bi đát khi hòa 2-2 trên sân Juventus). Có thể thấy bóng đá Anh không chỉ thành công với việc có tới năm đội lọt qua vòng bảng mà giờ đây họ đang tiếp tục gặt hái thành công ở vòng knock-out.

porto 0 5 liverpool suc cong dang so
Mane (trái) lập hat-trick vào lưới Porto

Đội hình thi đấu

Porto (4-2-3-1): Sa 5; Ricardo 5, Marcano 5, Reyes 5, Telles 5; Herrera 5, Oliveira 6; Marega 6, Otavio 6 (Corona 46min, 5.5), Brahimi 5 (Waris 62, 6); Soares (Paciencia 74, 6)

Liverpool (4-3-3): Karius 6; Alexander-Arnold 7 (Gomez 79), Van Dijk 7, Lovren 7, Robertson 7; Wijnaldum 7, Henderson 7 (Matip 75, 6), Milner 7; Salah 8, Firmino 8 (Ings 80), Mane 9