pin xe chay dien co the sac day chi trong 5 phut
Pin sạc siêu nhanh vừa được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Cube, Berlin, Đức

Loại pin FlashBattery của StoreDot được tạo thành bởi sự kết hợp giữa nhiều lớp vật liệu nano xếp nghiêng với các hợp chất hữu cơ đặc biệt, cho phép xe có thể nạp đầy năng lượng chỉ trong vòng 5 phút. Bộ pin này không sử dụng than chì, vốn khá phổ biến trong các loại pin lithium-ion, bởi loại vật liệu này khiến pin không thể duy trì được công suất sạc nhanh.

Các thông tin chính xác về thiết kế FlashBattery vẫn chưa được tiết lộ; tuy nhiên, loại pin này có các module sạc được tạo nên từ nhiều túi nhỏ. 40 module kết hợp lại tạo ra hộp pin lớn, được kết nối với hệ thống quản lý pin.

Bộ pin này hứa hẹn sẽ giúp các loại xe điện có thể đạt phạm vi di chuyển lên tới 482 km và hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Nếu thuận lợi, nó sẽ bắt đầu được tích hợp vào các loại xe điện trong vòng 3 năm tới.

Giám đốc điều hành của StoreDot Myersdorf cho biết: “Các công nghệ pin sẵn có hiện nay, cho thời gian sạc điện quá lâu. Điều này là 1 trong những nguyên nhân chính khiến các loại phương tiện xe chạy điện chưa thể phổ biến rộng rãi ra công chúng. Cùng với một số đối tác trong ngành sản xuất ô tô, chúng tôi đang nghiên cứu một số phương pháp để có thể thúc đẩy quá trình sản xuất tại khu vực châu Á và tiến tới việc sản xuất hàng loạt càng sớm càng tốt.”