phuo c long quyet tam xay dung huyen ntm nang cao
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long

Năm 2018, kinh tế - xã hội của Phước Long có nhiều chuyển biến tích cực với 18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, kinh tế tăng trưởng ở mức cao với 8,25%, tăng 0,51%; tổng sản phẩm trong huyện (GRDP) đạt 6.116 tỷ 630 triệu đồng, vượt 9% kế hoạch; GRDP bình quâân đầu người đạt 48,9 triệu đồng, vượt 7,47% kế hoạch.

Dấu ấn đậm nét nhất là SX nông nghiệp và thủy sản, chiếm tỷ trọng 42%, nhiều mô hình SX kết hợp đạt hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng. Công tác tập huấn, chuyển giao KHKT vào SX mang lại kết quả thiết thực và được nông dân tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn NTM cuối năm 2017, Phước Long đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng xã NTM nâng cao, tiến tới xã NTM kiểu mẫu.

Về hoạt động thương mại – dịch vụ cũng phát triển khá, theo hướng đa dạng hoá các loại hình, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.467 tỷ 633 triệu đồng. Hiện huyện có có 865 cơ sở SX công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, hoạt động các nghề xay xát, nhựa, đan lát, cửa nhôm, cửa sắt...

Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng có nhiều tiến bộ. Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được thường xuyên quan tâm; việc xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương đạt kết quả đáng phấn khởi; công tác an sinh xã hội đảm bảo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

phuo c long quyet tam xay dung huyen ntm nang cao
Phước Long là huyện có số hộ nuôi cá sấu nhiều nhất tỉnh Bạc Liêu

Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long cho biết, đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng nên huyện luôn triển khai đồng bộ các giải pháp an sinh xã hội trên nhiều phương diện, như giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục – đào tạo, văn hóa, giải quyết việc làm và dạy nghề, để họ vươn lên trong cuộc sống.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Phước Long đã triển khai xây dựng 926 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; đào tạo nghề cho 2.126 lao động và giới thiệu, giải quyết việc làm cho 3.180 lao động; vận động quỹ an sinh xã hội được 8 tỷ 430 triệu đồng và quỹ trẻ em 344 triệu đồng; tổ chức trao vốn hỗ trợ hộ nghèo tại các xã, thị trấn được 779 hộ với 01 tỷ 720 triệu đồng… Nhờ vậy, trong năm qua toàn huyện có 818 hộ thoát nghèo (giảm 2,82%).